GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 3 พ.ย.65 by MTS

420

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำแกว่งตัวในช่วงกรอบระหว่าง 1,630 – 1,650 เหรียญ โดยหลังจากที่เฟดประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ตามคาด ส่งผลทำให้ราคาทองคำดีดขึ้นมาทดสอบที่บริเวณ 1,670 เหรียญ อย่างไรก็ตาม เมื่อนาย เจอโรม พาวเวลล์ ประธานเฟด มีถ้อยแถลงยืนยันที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่อง และยังคงใช้นโยบายการเงินที่เข้มงวดต่อไป ส่งผลให้ราคาทองคำลดลงกลับมาปิดที่บริเวณ 1,635 เหรียญ

สำหรับดัชนีดอลลาร์มีการแกว่งตัวค่อนข้างมากเช่นกัน โดยเมื่อวานนี้ดัชนีดอลลาร์เคลื่อนตัวในกรอบระหว่าง 110.43 – 112.17 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 112.03 จุด ด้านค่าเงินบาทเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบระหว่าง 37.25 – 37.85 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 37.80 บาทต่อดอลลาร์ สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ได้แก่ ADP Non-Farm Employment Change ออกมาสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ ด้านตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ วันนี้ ได้แก่ Unemployment Claims และ Factory Orders m/m คาดการณ์ออกมาดีขึ้นกว่าเดิม ขณะที่ Trade Balance และ ISM Services PMI คาดการณ์ออกลดลงจากเดิม และ Final Services PMI คาดการณ์ออกมาเท่าเดิม

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง โดยวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบแนวรับที่ 1,625 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,650 เหรียญ

- Advertisement -

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,640 เหรียญ และแนวต้าน 1,665 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,630 เหรียญ และแนวต้าน 1,655 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,100 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 29,500 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังแนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways Down แต่เน้นเทรดเก็งกำไรระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา รวมถึงบริหารความเสี่ยงให้เหมาะสม

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา ควรมีจุด Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับลงมา

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับ เน้นเทรดระยะสั้น ระวังความผันผวนของราคา

- Advertisement -

Comments
Loading...