GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 29 ธ.ค.64 by HGF

247

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

นักลงทุนเริ่มเข้าซื้อทองคำมากขึ้นก่อนเทศกาลปีใหม่

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยยอดทำสัญญาขายบ้านรอปิดการขาย

ราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหว Sideways ในกรอบจำกัด

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับขึ้นระดับสูงสุดบริเวณ 1,820 ดอลลาร์ โดยได้รับปัจจัยหนุนมากจากการปรับลดลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ รวมถึงนักลงทุนเริ่มเข้าซื้อทองคำมากขึ้นก่อนเทศกาลปีใหม่ อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังจับตาสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน แม้ว่าหลายประเทศได้แก่ สหรัฐ เนเธอร์แลนด์ ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนได้กลายเป็นสายพันธุ์หลักแล้ว แต่นักลงทุนก็คลายความกังวลมากขึ้นจากผลวิจัยของแอฟิรกาใต้ชี้ว่าการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนจะช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันชนิดลบล้างฤทธิ์ที่สามารถต้านไวรัสเดลตาได้ โดยหากเชื้อโอมิครอนมีความรุนแรงน้อยกว่าเมื่อพิจารณาจากการระบาดในแอฟริกาใต้ ก็อาจจะทำให้สายพันธุ์เดลตาหายไป ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ถือครองทองคำเท่าเดิมจากเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยยอดทำสัญญาขายบ้านรอปิดการขายเดือนพ.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.6% หลังจากที่เพิ่มขึ้น 7.5% ในเดือนต.ค.
  • แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหว Sideways ในกรอบจำกัด โดยมีแนวต้าน 1,820 ดอลลาร์ และ 1,830ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวรับที่ 1,790 ดอลลาร์ และ 1,780 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,806.00-5.11,790/1,7801,820/1,830

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
28,800+5028,600/28,50028,950/29,050

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
28,840-5028,620/28,54029,070/29,180

- Advertisement -

แนะนำเข้าซื้อเมื่อราคาทอง Spot ปรับลงมาที่ 1,780 ดอลลาร์ (GF 28,540 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,770 ดอลลาร์ (GF 28,380 บาท)

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,811.10-6.901,791/1,7811,821/1,831

แนะนำเข้าซื้อเมื่อราคา GOH22 ปรับลงมาที่ 1,781 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,771 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ทิศทางค่าเงินบาทเมื่อวานนี้แข็งค่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามปริมาณธุรกรรมยังคงเบาบาง ซึ่งนักลงทุนจับตามาตรการของภาครัฐในการจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนภายในประเทศ ก่อนถึงช่วงเทศกาลหยุดวันปีใหม่ ทั้งนี้ทิศทางค่าเงินบาทคาดว่าเคลื่อนไหวในกรอบจำกัด สำหรับ USD Futures เดือนมี.ค.65 คาดจะมีแนวรับที่ 33.37 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33.62 บาท/ดอลลาร์

News

“เฟาชี” แนะรบ.สหรัฐออกกฎผู้โดยสารต้องฉีดวัคซีนจึงมีสิทธิ์บินในประเทศได้

นายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำคณะทำงานด้านการควบคุมโรคโควิด-19 ของทำเนียบขาว ได้แนะนำให้รัฐบาลออกกฎข้อบังคับให้ผู้โดยสารเที่ยวบินภายในประเทศต้องฉีดวัคซีนแล้วเท่านั้นจึงจะมีสิทธิ์ใช้บริการเที่ยวบิน    “นี่เป็นอีกหนึ่งข้อกำหนดที่ผมคิดว่าสมควรนำมาพิจารณา” นายเฟาชีให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ MSNBC เมื่อวานนี้   ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขาเปิดรับแนวคิดการลดเวลากักตัวชาวอเมริกัน หลังศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าบุคลากรด้านสาธารณสุขสามารถร่นเวลากักตัวให้เหลือเพียง 7 วัน จากเดิม 10 วัน    อย่างไรก็ดี ปธน.ไบเดนปฏิเสธที่จะให้คำตอบว่าเขาสนับสนุนแนวทางการบังคับฉีดวัคซีนของนายเฟาชีหรือไม่   สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สายการบินในสหรัฐหลายแห่งขาดแคลนพนักงานเนื่องจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูงขึ้น เป็นเหตุให้มีการยกเลิกหลายร้อยเที่ยวบิน โดยอุตสาหกรรมสายการบินประสบปัญหาขาดแคลนพนักงานเช่นเดียวกันกับภาคธุรกิจอื่น ๆ ในช่วงไม่กี่วันมานี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอนทำให้นักบิน, ลูกเรือ และพนักงานคนอื่น ๆ ที่ติดเชื้อต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน  นอกจากกรณีเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบจากโอมิครอนแล้ว CDC กล่าวว่า ทางหน่วยงานกำลังตรวจสอบเรือสำราญ 68 ลำหลังมีรายงานว่าพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 บนเรือ

ญี่ปุ่น-จีนเห็นพ้องเริ่มสายด่วนกลาโหมปีหน้า หลังความตึงเครียดหมู่เกาะพิพาทเพิ่ม

นายโนบุโอะ คิชิ รัฐมนตรีกลาโหมญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ทางญี่ปุ่นเห็นพ้องกับนายเหว่ย เฝิงเหอ รัฐมนตรีกลาโหมจีนว่าจะเริ่มดำเนินการเปิดสายด่วนระหว่างเจ้าหน้าที่ของทั้งสองประเทศ ท่ามกลางความตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นจากกรณีพิพาทเรื่องหมู่เกาะในทะเลจีนตะวันออก   นอกจากนี้ นายคิชิยังกล่าวด้วยว่า สันติภาพและเสถียรภาพบนช่องแคบไต้หวันเป็นเรื่องสำคัญสำหรับความมั่นคงของญี่ปุ่น และญี่ปุ่นจะจับตาดูสถานการณ์อย่างใกล้ชิด   “เรายืนยันว่าการจัดตั้งสายด่วนระหว่างเจ้าหน้าที่กลาโหมของญี่ปุ่นกับจีนเป็นเรื่องสำคัญ” นายคิชิกล่าวพร้อมแสดง “ความกังวลอย่างร้ายแรง” เกี่ยวกับความเคลื่อนไหวของเรือยามชายฝั่งของจีนในน่านน้ำรอบหมู่เกาะเซ็งกากุ หรือที่จีนเรียกว่าหมู่เกาะเตียวหยู     สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า กระทรวงกลาโหมจีนได้อ้างคำพูดของนายเหว่ย ซึ่งได้กล่าวกับนายคิชิเกี่ยวกับประเด็นเรื่องหมู่เกาะเซ็งกากุว่า จีนจะ “ปกป้องอธิปไตยในอาณาเขตของตน รวมถึงสิทธิและผลประโยชน์บริเวณน่านน้ำของตนเองอย่างหนักแน่น”      นายเหว่ยกล่าวว่า จีนและญี่ปุ่นควรจะ “ร่วมมือกันจัดการและควบคุมความเสี่ยง” ขณะที่ให้ความสำคัญกับสถานการณ์โดยรวมของความสัมพันธ์ทวิภาคี และมุ่งมั่นรักษาเสถียรภาพในทะเลจีนตะวันออก

“ไบเดน” ชี้การแก้วิกฤตโควิดต้องเริ่มระดับรัฐ ลั่นรัฐบาลกลางพร้อมช่วยเหลือ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐให้คำมั่นว่าจะให้ความช่วยเหลือผู้ว่าการรัฐที่กำลังเผชิญการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ขณะเดียวกันก็แจ้งด้วยว่า รัฐต่าง ๆ จะต้องแสดงความเป็นผู้นำในการควบคุมสถานการณ์โรคระบาด       ปธน.ไบเดนกล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีทางออกจากรัฐบาลกลางให้ เพราะต้องแก้ในระดับรัฐก่อน      การแสดงความเห็นดังกล่าวเป็นการยอมรับที่ชัดเจนมากที่สุดครั้งหนึ่งของรัฐบาลปธน.ไบเดนว่า รัฐบาลจำเป็นต้องได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาลท้องถิ่นและรัฐบาลประจำรัฐในการสกัดการแพร่ระบาดของโควิด-19   “สิ่งที่ผมต้องการย้ำกับผู้ว่าการรัฐไม่มีอะไรมาก หากต้องการอะไร ขอให้บอก อะไรที่ทำได้เราพร้อมยื่นมือช่วย”       นอกจากนี้ ปธน.ไบเดนยังได้ตอบคำถามหลังการแถลงว่า เขาจะสนับสนุนคำแนะนำที่มีการแก้ไขใหม่เกี่ยวกับการร่นระยะเวลาการกักตัวผู้ติดเชื้อโควิด-19 หรือไม่ ปธน.ไบเดนกล่าวว่า “ผมต้องฟังความเห็น ขอคำแนะนำ และปฏิบัติตามทีมแพทย์”

- Advertisement -

Comments
Loading...