GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 28 มิ.ย.64(ภาคเช้า) by Gcap

362

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,768- 1,763- 1,757
แนวต้าน 1,797 – 1,803 – 1,809
ราคาทองคำยังไม่สามารถเคลื่อนตัวได้มากนัก การเคลื่อนตัวยังไร้ทิศทางที่ชัดเจนมองว่าตลาดยังรอประกาศตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญในช่วงปลายสัปดาห์ เช่นตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร ส่วนในช่วงต้นสัปดาห์ราคาอาจจะไม่เคลื่อนไหวมากนัก นักลงทุนอาจพิจารณาเก็งกำไรในกรอบที่ให้ไว้โดยเน้นการเก็งกำไรรอบสั้น ๆ

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินปอนด์ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ (25 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง รวมถึงข้อมูลเงินเฟ้อที่ขยายตัว สำหรับปัจจัยที่ทำให้ดอลลาร์แข็งค่าเมื่อวันศุกร์นั้น มาจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐซึ่งระบุว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงานและเป็นมาตรวัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ พุ่งขึ้น 3.4% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการพุ่งขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1990 หรือสูงสุดในรอบเกือบ 30 ปี ทั้งนี้ ดัชนี PCE ถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภคและครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) จากกระทรวงแรงงาน

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (25 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ ซึ่งเป็นการปรับขึ้นรายสัปดาห์เป็นครั้งแรกในรอบ 4 สัปดาห์ นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ หลังจากที่มีการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐาน ซึ่งถือเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อสหรัฐ ฯ

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินปอนด์ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ (25 มิ.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง รวมถึงข้อมูลเงินเฟ้อที่ขยายตัว

- Advertisement -

Comments
Loading...