GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 28 มิ.ย.65 by LHC

1,095

- Advertisement -

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

สรุปภาพรวมราคาทองคำ

สัญญาทองคำ ตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันจันทร์ (27 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทองคำ ในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร สหรัฐยังเป็นปัจจัยกดดันตลาดทองคำ

สรุปข่าว

ในช่วงแรกนั้น สัญญาทองคำ ดีดตัวขึ้นหลังจากเจ้าหน้าที่สหรัฐเปิดเผยว่า กลุ่มประเทศ G7 เตรียมสั่งห้ามการนำ เข้าทองคำ จากรัสเซีย เพื่อเพิ่มแรงกดดันให้รัสเซียยุติสงครามในยูเครน โดยจะมีแถลงการณ์อย่างเป็นทางการในอังคาร (28 มิ.ย.) ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการประชุม G7 ที่เยอรมนี

- Advertisement -

อย่างไรก็ดี สัญญาทองคำ ปรับตัวลง หลังจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นแตะระดับ 3.202% เมื่อคืนนี้ ซึ่งการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำ เป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย

นอกจากนี้ การเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ปลอดภัย โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนพ.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนเม.ย. โดยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนในเดือนพ.ค.ได้รับแรงหนุนจากคำ สั่งซื้อรถยนต

แนววรับรายวัน : 1,812 , 1,806

แนวต้านรายวัน : 1,831 , 1837

- Advertisement -

Comments
Loading...