GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 28 พ.ย.65 By HGF

809

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

สภาวะตลาดทอง

ทองคำสัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นเล็กน้อย

หลังเฟดอาจชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

สัปดาห์นี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

วิเคราะห์ราคาทอง

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหว Sideways โดยมีแนวรับที่ 1,740 ดอลลาร์ และแนวรับที่ 1,730 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,760 ดอลลาร์ และ 1,770 ดอลลาร์

GOLD SPOT

- Advertisement -

สูงสุด – 1,761 ดอลลาร์

ต่ำสุด – 1,745 ดอลลาร์

ราคาทองคำแท่ง

สูงสุด – 29,750 บาท

ต่ำสุด – 29,750 บาท

ภาพรวมความเคลื่อนไหวที่ผ่านมา

ราคาทองคำ Spot สัปดาห์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นเล็กน้อย โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และการปรับตัวลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ ภายหลังธนาคารกลางสหรัฐส่งสัญญาณว่าอาจชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนธ.ค. อย่างไรก็ตามสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวขึ้นไม่มากนัก เนื่องจากตลาดการเงินสหรัฐปิดทำการวันพฤหัสบดีที่ 24 พ.ย. และวันศุกร์ที่ 25 พ.ย. เป็นเวลาครึ่งวัน เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า  ทางด้าน SPDR Gold Trust ซื้อทองคำสุทธิ 4.34 ตันจากสัปดาห์ก่อน

ตัวเลขเศรษฐกิจที่ต้องติดตาม

สัปดาห์นี้สหรัฐจะเปิดเผยการจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศเดือนพ.ย. ของ ADP ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง จากเพิ่มขึ้น 239,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. การจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ย.  ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง จากเพิ่มขึ้น 261,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. นอกจากนี้สหรัฐจะเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 3 จำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร  ยอดทำสัญญาขายบ้านรอปิดการขายเดือนต.ค.  ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐานเดือนต.ค. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ย.โดย ISM ค่าจ้างเฉลี่ยต่อชั่วโมงเดือนพ.ย. และอัตราการว่างงานเดือนพ.ย.

- Advertisement -

Comments
Loading...