GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 28 ต.ค.65 by MTS

587

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงทรงตัวอยู่เหนือระดับ 1,650 เหรียญ ท่ามกลางแรงเทขายจากกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออก 3.19 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 925.2 ตัน ทำให้ราคาทองคำในบางช่วงปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,655 เหรียญ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯเมื่อวานนี้ ได้แก่ Advance GDP q/q ออกมาดีกว่าคาดการณ์ ขณะที่ Advance GDP Price Index q/q, Core Durable Goods Orders m/m, Durable Goods Orders m/m และ Unemployment Claims ออกมาลดลงกว่าที่คาดการณ์

สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ในวันนี้ ได้แก่ Core PCE Price Index m/m, Pending Home Sales m/m และ Revised UoM Consumer Sentiment ออกมาลดลงกว่าคาดการณ์ ขณะที่ Personal Spending m/m คาดการณ์ว่าจะออกมาเท่าเดิม ขณะที่เมื่อวานนี้ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) มีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ตามการคาดการณ์ของตลาด และจับตาการประชุมเฟดที่จะมีขึ้นในวันที่ 1-2 พ.ย. ซึ่งภาพรวมตลาดคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ขณะที่มีบางส่วนคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.50%

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ภาพรวมทางเทคนิคราคาทองคำยังคงทรงตัว หลังจากมี Technical Rebound ขึ้นมา ถือว่าราคาทองคำอยู่ในภาวะที่กำลังปรับฐานอยู่ โดยราคาทองคำเคลื่อนตัวเป็นลักษณะ Double Bottom ที่บริเวณ 1,620 เหรียญ วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวในกรอบโดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,650 เหรียญ และแนวต้านระยะสั้นที่ 1,680 เหรียญ

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,665 เหรียญ และแนวต้าน 1,695 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,655 เหรียญ และแนวต้าน 1,685 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,500 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,000 บาท/บาททองคำ

- Advertisement -

Gold Futures Series V22 จะมีแนวรับที่ระดับ 29,700 บาท และแนวต้านที่ระดับ 30,000 บาท

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังแนะนำลงทุนในกรอบตามทิศทางการเคลื่อนตัวของราคาในลักษณะ Sideways ตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน ลงซื้อขึ้นขาย

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับ

- Advertisement -

Comments
Loading...