GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 27 ส.ค.64 by GCAP

291

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,778 – 1,773 – 1,768
แนวต้าน 1,800 – 1,805 – 1,812
ราคาทองคำปิดบวกเล็กน้อยเมื่อคืนนี้จากการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐฯและเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่สนามบินกรุงคาบูลของอัฟกานิสถาน เป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำระยะสั้น ๆในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย อย่างไรก็ตามนักลงทุนในตลาดยังเฝ้าติดตามการประชุมประจำปีของเฟดเพื่อหาสัญญาณเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ย

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.)หลังจากเจ้าหน้าที่หลายคนของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดเร่งปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.) เนื่องจากการร่วงลงของตลาดหุ้นสหรัฐและนอกจากนี้นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดที่สนามบินกรุงคาบูลของอัฟกานิสถานส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ขณะที่นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธาน ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมประจำปีของเฟดในวันนี้ เวลา10.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 21.00 น.ตามเวลาไทย ในหัวข้อการประชุมปีนี้คือ “Monetary Policy Framework Review” และจะเป็นการเสวนาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์เป็นปีที่ 2 เพื่อลดความเสี่ยงจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดุลการค้า ดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล พื้นฐาน สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกนเป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (26 ส.ค.) หลังจากเจ้าหน้าที่หลายคนของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ออกมาสนับสนุนให้เฟดเร่งปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)

- Advertisement -

Comments
Loading...