GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 27 ก.ย.64 by GCAP

332

- Advertisement -


โดย : 
บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) ขณะที่เงินยูโรและปอนด์อ่อนค่าลง หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนส.ค. นอกจากนี้ดอลลาร์ได้แรงหนุน หลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 1.5% สู่ระดับ 740,000 ยูนิตในเดือนส.ค. โดยปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 714,000 ยูนิต อย่างไรก็ดี เมื่อเทียบรายปี ยอดขายบ้านใหม่ดิ่งลง 24.3% ในเดือนส.ค.  

มุมมองทองคำภาคเช้า  ทองคำได้แรงหนุนจากการที่บรรดานักลงทุนได้เข้าซื้อสัญญาทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังมีรายงานว่า จีนจะกวาดล้างธุรกิจที่เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโต โดยธนาคารกลางจีนระบุว่า เงินดิจิทัลไม่มีสถานะที่เป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย 

นอกจากนี้ ความวิตกเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของบริษัทเอเวอร์แกรนด์ของจีนช่วยหนุนแรงซื้อสัญญาทองคำด้วย ขณะที่มีรายงานว่า นักลงทุนในสหรัฐยังไม่ได้รับการจ่ายดอกเบี้ยหุ้นกู้ของเอเวอร์แกรนด์แต่อย่างใด

นอกจากนี้นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ซึ่งได้แก่  คำสั่งซื้อสินค้าคงทน  ดัชนีภาคการผลิต เฟดสาขาดัลลัส  ดุลการค้าสินค้าคงคลังภาคการค้าส่ง  ดัชนีราคาที่อยู่อาศัยในเขต 20 เมืองใหญ่  ดัชนีราคาบ้าน  FHFA  ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค  ดัชนีภาคการผลิต เฟด สาขาริชมอนด์  ยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย  GDP  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  ดัชนีจัดซื้อจัดจ้างชิคาโก้  ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภค -ส่วนบุคคล พื้นฐาน  ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต ISM  ค่าใช้จ่ายด้านก่อสร้าง  ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน   เป็นต้น          

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (24 ก.ย.) ขณะที่เงินยูโรและปอนด์อ่อนค่าลง หลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนส.ค.

ดอลลาร์ได้แรงหนุน หลังกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดขายบ้านใหม่เพิ่มขึ้น 1.5% สู่ระดับ 740,000 ยูนิตในเดือนส.ค. โดยปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 714,000 ยูนิต อย่างไรก็ดี เมื่อเทียบรายปี ยอดขายบ้านใหม่ดิ่งลง 24.3% ในเดือนส.ค. 

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐยังได้ปรับเพิ่มยอดขายบ้านใหม่ในเดือนก.ค.สู่ระดับ 729,000 ยูนิต จากเดิมที่ระดับ 708,000 ยูนิต

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,742-  1,738- 1,733

แนวต้าน  1,766–1,770– 1,776

ราคาทองคำดีดตัวขึ้น ได้แรงหนุนจากนักลงทุนได้เข้าซื้อสัญญาทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย หลังมีรายงานว่า จีนจะกวาดล้างธุรกิจที่เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโต และความวิตกเกี่ยวกับการผิดนัดชำระหนี้ของบริษัทเอเวอร์แกรนด์  ระหว่างวันอาจเห็นการรีบาวน์ขึ้นทดสอบแนวต้าน นักลงทุนถือสถานะรอปิดกำไรแนวต้านได้

- Advertisement -

Comments
Loading...