GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 27 ก.ค.65 By HGF

581

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองเคลื่อนไหว Sideways นักลงทุนจับตาการประชุมเฟด

คืนนี้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC).

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

  • ราคาทอง Spot เมื่อวานที่ผ่านมาเคลื่อนไหวในกรอบ 1,713-1,728 ดอลลาร์ ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่ากดดันราคาทองคำเล็กน้อย อย่างไรก็ตามนักลงทุนจับตาการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่เฟดหลายรายออกมาแสดงความเห็นสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพียง 0.75% ในเดือนนี้ แทนที่จะปรับขึ้นอย่างรุนแรงถึง 1.00% ทั้งนี้ตัวเลขเงินเฟ้อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจในการประชุมนโยบายการเงินของเฟด ซึ่งได้มีการคาดว่าดัชนี CPI ประจำเดือนก.ค. ที่จะมีการเปิดเผยในเดือนส.ค. จะบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อชะลอตัวลงอย่างมาก เนื่องจากราคาน้ำมันทรุดตัวลงอย่างหนักในเดือนก.ค. ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอย ด้านกองทุน SPDR Gold Trust ถือครองทองคำเท่าเดิมจากเมื่อวาน
  • คืนนี้ติดตามการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) ตลาดคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% มาสู่ระดับ 2.25%-2.50%  และการแถลงของประธานธนาคารกลางสหรัฐ นอกจากนี้สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมิ.ย. ตลาดคาดจะลดลง 0.5% จากที่เพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนพ.ค. ยอดทำสัญญาขายบ้านรอปิดการขายเดือนมิ.ย. ตลาดคาดว่าจะลดลง 1.1% จากที่เพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนพ.ค.
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,710 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,700 ดอลลาร์  ขณะที่มีแนวต้าน 1,740 ดอลลาร์ และ 1,750 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,716.40-2.31,710/1,7001,740/1,750

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
29,950-10029,800/29,70030,100/30,200

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
30,010-2029,840/29,77030,190/30,300

สามารถเปิดสถานะขายเมื่อราคาปรับขึ้นมาบริเวณ 1,740 ดอลลาร์ (GF 30,190 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,750 ดอลลาร์ (GF 30,300 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,729.00-2.701,712/1,7021,742/1,752

สามารถเปิดสถานะขายเมื่อราคา GOU22 ปรับขึ้นมาบริเวณที่  1,742 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,752ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทอ่อนค่าเล็กน้อย หลังจากที่ค่าเงินบาทแข็งค่าติดต่อกันเป็นเวลา 2 วัน ทั้งนี้นักลงทุนจับตาผลการประชุมเฟดในคืนนี้ ซึ่งคาดว่าระยะสั้นค่าเงินบาทอาจแข็งค่า สำหรับ USD Futures เดือนก.ย.65 มีแนวรับที่ 36 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 37 บาท/ดอลลาร์

News

โกลด์แมนแซคส์หั่นคาดการณ์ดัชนี MSCI China เหลือ 0% เหตุตลาดอสังหาฯจีนตกต่ำ

          โกลด์แมน แซคส์ ปรับลดคาดการณ์แนวโน้มดัชนี MSCI China เนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนทรุดตัวลงอย่างหนัก โดย MSCI China เป็นดัชนีที่ติดตามหุ้นของบริษัทจีนกว่า 700 แห่งที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นทั่วโลก ซึ่งรวมถึงบริษัทเทนเซ็นต์, บีวายดี (BYD) และธนาคารอินดัสเทรียล แอนด์ คอมเมอร์เชียล แบงก์ ออฟ ไชน่า (ICBC)   ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ปรับลดคาดการณ์แนวโน้มการเติบโตของดัชนี MSCI China ลงเหลือ 0% จากตัวเลขคาดการณ์เดิมที่ระดับ 4%   ดัชนี MSCI China ร่วงลงกว่า 6% ในเดือนก.ค. เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์จีน รวมทั้งผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19, การที่รัฐบาลจีนออกมาตรการควบคุมธุรกิจเทคโนโลยี และปัญหาภูมิรัฐศาสตร์    ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของจีนเผชิญปัญหาหนักอีกครั้งในไม่กี่สัปดาห์มานี้ เนื่องจากบรรดาผู้ซื้อบ้านไม่ยอมจ่ายค่าจำนองสำหรับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ยังสร้างไม่แล้วเสร็จ ซึ่งการซื้อบ้านก่อนสร้างเสร็จนั้นถือเป็นเรื่องปกติในจีน โดยโครงการที่สร้างไม่เสร็จนั้นเกิดจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขาดแคลนเงินสดมาดำเนินธุรกิจต่อ

ผลวิจัยชี้ความวิตกเกี่ยวกับเงินเฟ้อในอังกฤษพุ่งสูงสุดในรอบ 40 ปี

          บริษัทวิจัยอิปซอส (Ipsos) เปิดเผยว่า ความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อพุ่งแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1980 ซึ่งตอกย้ำถึงผลกระทบที่วิกฤตการณ์ค่าครองชีพมีต่อสถานะการเงินส่วนบุคคล   รายงานระบุว่า 45% ของผู้ใหญ่ชาวอังกฤษมองว่า เงินเฟ้อเป็นหนึ่งในปัญหาสำคัญที่สุดที่ประเทศกำลังเผชิญ ซึ่งอยู่ที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่มีการเริ่มจัดทำผลสำรวจดังกล่าวในช่วงต้นทศวรรษ 1980    สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้น 9.4% และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) คาดการณ์ว่าเงินเฟ้อจะพุ่งทะลุ 11% ในช่วงต่อไปของปีนี้ ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับ 2% ของ BoE อย่างมาก ทำให้ต้องเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยหลายครั้ง โดย BoE มีแนวโน้มเร่งอัตราการคุมเข้มนโยบายทางการเงินในเดือนหน้า   “ความวิตกกังวลเรื่องเงินเฟ้อของสาธารณชนเพิ่มสูงขึ้นแบบต่อเนื่อง โดยสอดคล้องกับการปรับตัวของอัตราเงินเฟ้ออย่างเป็นทางการ” นายไมค์ เคลเมนซ์ ที่ปรึกษาอาวุโสของอิปซอสระบุ “ขณะนี้ประชาชนเกือบครึ่งหนึ่งมองว่า ราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้นเป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่สุดสำหรับอังกฤษ”   นอกจากนี้ อิปซอสยังพบว่า ความวิตกกังวลทางการเมืองลดน้อยลง ซึ่งอาจเป็นผลมาจากกรณีที่นายบอริส จอห์นสันลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อช่วงต้นเดือนนี้

สื่อเผย “แนนซี เพโลซี” ยังไม่ล้มแผนเยือนไต้หวัน แม้จีนขู่ใช้มาตรการตอบโต้

          สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า ทีมงานและเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ไม่ได้ออกมาปฏิเสธแผนการเดินทางเยือนไต้หวันของประธานสภาฯ ในต้นเดือนส.ค. แต่อย่างใด   รายงานซึ่งอ้างแหล่งข่าววงในระบุว่า คณะผู้ติดตามของนางเพโลซียังไม่ได้ประกาศการตัดสินใจขั้นสุดท้ายเรื่องการเยือนไต้หวันตามแผนการเยือนเอเชียในต้นเดือนส.ค. แต่หากเกิดขึ้นก็คาดว่าน่าจะหลังจากที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนและประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ได้หารือกันทางโทรศัพท์เรียบร้อยแล้ว   ทางด้านรัฐบาลจีนได้เตือนนางเพโลซีตลอดช่วงที่ผ่านมาว่า ให้เลี่ยงการเยือนไต้หวันหลังจากที่นายนิวต์ กิงริช อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเคยเดินทางเยือนไต้หวัน ซึ่งจีนมองว่าเป็นดินแดนส่วนหนึ่งของตน    ก่อนหน้านี้ นายจ้าว ลี่เจียน โฆษกกระทรวงการต่างประเทศจีนกล่าวว่า “จีนกำลังเตรียมการอย่างจริงจังเพื่อตอบโต้การเดินทางเยือนของนางเพโลซี และอ้างถึงคำมั่นที่เคยให้ไว้ว่าจะใช้ “มาตรการที่แข็งกร้าวขั้นเด็ดขาดเพื่อปกป้องอธิปไตยและบูรณภาพแห่งดินแดนของจีน”

- Advertisement -

Comments
Loading...