GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 26 ส.ค.64 by MTS

266

- Advertisement -


โดย  : 
บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงท่ามกลางความผันผวนที่กลับเข้ามาของค่าเงินดอลลาร์ อันจะเห็นได้จากค่าเงินดอลลาร์ปรับแข็งค่าขึ้น 92.80 – 93.18 ขณะที่มีแรงเทขายทำกำไรในทองคำจนราคาหลุด 1,800 เหรียญลงมาอีกครั้งหนึ่ง จึงส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอนอย่างมากในเรื่องของราคา และ SPDR ยังเป็นผู้ขายต่อเนื่องอีก 2.91 ตัน ปัจจุบันลดการถือครองลงมาสู่ระดับ 1,001.72 ตัน ในส่วนของตัวเลขเศรษฐกิจ ได้แก่ Durable Goods Orders ปรับตัวลดลงบ้างเล็กน้อยหรือไม่ดีนัก แต่ Core Durable Goods Orders ออกมาดีขึ้นจากเดิมเล็กน้อย ในส่วนของค่าเงินบาทแข็งค่าต่อหลุดระดับ 32.80 บาท/ดอลลาร์ และเช้านี้ทรงตัวแถว 32.78 บาท/ดอลลาร์ จากการส่งออกที่มากขึ้นของไทย สำหรับคืนนี้ต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ Prelim GDP คาดจะออกมาดีขึ้น และ Unemployment Claims คาดจะยังเห็นคนขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงต่อ

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำเคลื่อนไหวในทิศทาง Sideways และมีการแกว่งตัวอย่างมาก กลับมาหลุด 1,800 เหรียญอีกครั้ง คาดวันนี้จะแกว่งตัวในกรอบ 1,785 เหรียญ ซึ่งถือเป็นแนวรับระยะสั้นๆ และแนวรับสำคัญ 1,780 เหรียญ ขณะที่แนวต้านวันนี้อยู่ที่ระดับ 1,805 เหรียญ ในส่วนของ Gold Online Futures และ Comex Gold คาดจะมีแนวรับ 1,781 เหรียญ และแนวต้าน 1,806 เหรียญ อย่างไรก็ดี ทองคำไทยคาดว่าจะปรับตัวลดลง 50 บาท/บาททองค

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

- Advertisement -

ทำกำไร Sideways ระยะสั้นๆในกรอบ ลงซื้อขึ้นขาย แนะบริหารพอร์ตสมดุลรอความชัดเจนของประธานเฟดในการประชุม Jackson Hole คืนพรุ่งนี้

– นักลงทุนที่ถือ Long Position 

ลงซื้อขึ้นขายทำกำไรระยะสั้นในกรอบ เน้นลดสถานะเพื่อปรับพอร์ตรอประชุม Jackson Hole

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

หาจังหวะซื้อปิดทำกำไรเพื่อลดสถานะ ควรบริหารพอร์ตรอความชัดเจนของประธานเฟดในการประชุมคืนพรุ่งนี้

Gold Futures 10Q21 จะมีแนวรับที่ระดับ 27,800 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,100  บาท

- Advertisement -

Comments
Loading...