GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 26 พ.ค.65 By GCAP

810

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

มุมมองทองคำภาคเช้า  ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงในวันพุธ (25 พ.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยกดดันตลาด นอกจากนี้ ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำวันที่ 3-4 พ.ค.เมื่อวานนี้ (25 พ.ค.) โดยระบุว่า กรรมการเฟดมีความพร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.50% ในการประชุมเดือนมิ.ย.และเดือนก.ค. เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่เกิดจากเงินเฟ้อ   รายงานการประชุมยังระบุด้วยว่า กรรมการเฟดมีความเห็นที่เป็นเอกฉันท์ว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีความแข็งแกร่งมากพอที่จะเปิดทางให้เฟดสามารถใช้นโยบายการเงินเพื่อควบคุมเงินเฟ้อโดยไม่ทำให้เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย  

ทั้งนี้ FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า ขณะนี้นักลงทุนให้น้ำหนัก 100% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างน้อย 0.50% ในการประชุมนโยบายการเงินอีก 2 ครั้ง ทั้งในเดือนมิ.ย.และก.ค. หลังจากที่เฟดเพิ่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในเดือนพ.ค. เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2543 และเป็นการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งใหญ่ที่สุดในรอบกว่า 20 ปี 

นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์นี้ ได้แก่  ประมาณการ GDP ไตรมาสสอง   จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  ยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย  ดัชนีภาคการผลิตของเฟดสาขา แคนซัสซิตี้  ดุลการค้า  ดัชนีสินค้านำเข้า  ดัชนีสินค้าส่งออก  รายได้ส่วนบุคคล  รายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล  ดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล  ดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล พื้นฐาน  สินค้าคงคลังภาคค้าปลีก  สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง  เป็นต้น                   

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพุธ (25 พ.ค.) หลังรายงานการประชุมเดือนพ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.50% ในการประชุมเดือนมิ.ย.และเดือนก.ค. 

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,840 – 1,835 –  1,830

แนวต้าน  1,866 – 1,871 – 1,876

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลง  เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยกดดันตลาด หลังเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด  โดยระบุว่า กรรมการเฟดมีความพร้อมที่จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.50% ในการประชุมครั้งหน้าเพื่อสกัดกั้นเงินเฟ้อ กดดันราคาทองคำให้อ่อนตัวลง เบื้องต้นมองเป็นการปรับฐาน

- Advertisement -

Comments
Loading...