GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 25 เม.ย.65 By HGF

534

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

สัปดาห์ที่ผ่านมาทองคำปรับลดลงต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์

สัปดาห์นี้สหรัฐเปิดเผยดัชนี Core PCE เดือนมี.ค.  

แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวลง

  • ราคาทองคำ Spot สัปดาห์ที่ผ่านมาราคาทองคำปรับตัวลดลงในระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐและการพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ จากการส่งสัญญาณของประธานเฟดในความเป็นเป็นได้ที่จะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% ในการประชุมเดือนพ.ค.  ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ซื้อทองคำสุทธิ 4.64 ตันจากสัปดาห์ที่ผ่านมา
  • สัปดาห์นี้สหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐานเดือนมี.ค.  ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบเป็นรายเดือน จาก 0.4% เมื่อเทียบรายเดือนหรือ เพิ่มขึ้น 5.3% เมื่อเทียบรายปี จากเพิ่มขึ้น 5.4% เมื่อเทียบรายปี นอกจากนี้สหรัฐเปิดเผยยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมี.ค. ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนเม.ย. โดย Conference Board จีดีพี ไตรมาส 1 ประมาณการครั้งที่ 1 และยอดทำสัญญาขายบ้านรอปิดการขายเดือนมี.ค.
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดปรับตัวลง โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,910 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,900 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,950 ดอลลาร์ และ 1,965 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,929.70-21.31,910/1,9001,950/1,965

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
31,150-10030,900/30,70031,200/31,400

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
31,260-15031,040/30,80031,420/31,600

การเข้าซื้อราคาทอง Spot รอบใหม่ สามารถเข้าซื้อเมื่อราคา spot ปรับลงมาบริเวณ ที่ 1,900 ดอลลาร์ (GF 30,800 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,890 ดอลลาร์ (GF 30,740 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,938.60-9.801,912/1,9021,952/1,967

การเข้าซื้อราคา GOM22 รอบใหม่ สามารถเข้าซื้อเมื่อราคา GOM22 ปรับลงมาบริเวณ ที่ 1,902 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,892 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทอ่อนค่าต่อเนื่องตามทิศทางภูมิภาค เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่า จากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวขึ้น

ทั้งนี้ระยะสั้นค่าเงินบาทคาดว่ามีแนวโน้มอ่อนค่าได้ต่อ และมีโอกาสที่จะทดสอบ 34.00 บาท/ดอลลาร์ สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.65 มีแนวรับที่ 33.60 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 34 บาท/ดอลลาร์  และแนวต้านถัดไป 34.20 บาท/ดอลลาร์

News

“เยเลน” ยอมรับยากที่จะกีดกันรัสเซียออกจากประชุม G20

          นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐยอมรับว่า เป็นเรื่องที่ยากที่จะกีดกันรัสเซียออกจากการประชุมของผู้นำกลุ่ม G20 แม้รัสเซียจะบุกโจมตียูเครนก็ตาม พร้อมเสริมว่าไม่ได้รับการสนับสนุนจากประเทศสมาชิกอื่นเท่าที่ควร     สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า นางเยลเลนกล่าวว่า “สหรัฐพยายามแสวงหาวิธีแสดงออกถึงการไม่ยอมรับต่อรัสเซีย พร้อมกับตระหนักว่าเรายังมีอีกหลายเรื่องที่ต้องทำให้สำเร็จ” โดยเธออ้างถึงเหตุการณ์ที่เธอและตัวแทนของบางประเทศเดินออกจากที่ประชุม ขณะที่เจ้าหน้าที่รัสเซียกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมรัฐมนตรีคลังจากกลุ่มประเทศ G20 ณ กรุงวอชิงตัน   นางเยลเลนแถลงต่อสื่อมวลชนว่า “พฤติกรรมของรัสเซียนับเป็นการละเมิด และเป็นที่รังเกียจต่อบรรทัดฐานสากลมากจนเราไม่เต็มใจให้รัสเซียเข้าร่วมหรือฟังสิ่งที่รัสเซียจะพูด”   อย่างไรก็ตาม นางเยลเลนเสริมว่า การกีดกันไม่ให้ประเทศใดประเทศหนึ่งเข้าร่วมนั้นต้องอาศัยการเห็นพ้องกันอย่างมากในการประชุมใด ๆ ซึ่งนานาประเทศไม่ได้มีเห็นพ้องกันมากขนาดนั้น   ทั้งนี้ นางเยลเลนส่งสัญญาณว่า สหรัฐจะเดินหน้าร่วมมือกับกลุ่ม G20 เพื่อจัดการกับผลกระทบของสงครามรัสเซีย-ยูเครนต่อเศรษฐกิจโลก โดยมีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับการขาดเสถียรภาพด้านอาหารและราคาพลังงานที่พุ่งขึ้น

เงินเฟ้อญี่ปุ่นพุ่งสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี หลังราคาเชื้อเพลิงพุ่ง-เยนร่วง

          กระทรวงกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) พื้นฐานซึ่งไม่นับรวมราคาอาหารสดซึ่งมีความผันผวน ปรับตัวขึ้น 0.8% ในเดือนมี.ค.เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดในรอบกว่า 2 ปี โดยได้แรงหนุนจากต้นทุนพลังงานและวัตถุดิบที่สูงขึ้น เนื่องจากสงครามในยูเครนและเงินเยนที่อ่อนค่าลงอย่างรุนแรงเป็นปัจจัยที่สร้างแรงกดดันด้านเงินเฟ้อ    รายงานของกระทรวงฯ ระบุว่า เพราะราคาพลังงานที่พุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วที่สุดในรอบกว่า 40 ปี ทำให้ดัชนี CPI พื้นฐานปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 7 เมื่อเทียบเป็นรายปี และเป็นการปรับตัวขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2563   สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ราคาน้ำมันดิบและต้นทุนเชื้อเพลิงอื่น ๆ ที่เพิ่มสูงขึ้นได้ผลักดันดัชนี CPI พื้นฐานขึ้น 0.1% ในปีงบประมาณ 2564 ซึ่งนับถึงเดือนมี.ค. โดยเป็นการเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 2 ปี    นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี CPI พื้นฐานซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่สำคัญจะปรับตัวเข้าใกล้ระดับ 2% ซึ่งเป็นเป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) เนื่องจากค่าบริการโทรศัพท์มือถือที่ลดลงนั้นจะส่งผลกระทบน้อยลงต่อข้อมูลเงินเฟ้อเมื่อเทียบรายปี    แนวโน้มเงินเฟ้อที่ปรับตัวขึ้นได้เพิ่มแรงกดดันให้กับผู้กำหนดนโยบายในการผ่อนคลายภาระของภาคครัวเรือนก่อนถึงการเลือกตั้งราชมนตรีสภา (House of Councillors) ซึ่งอาจจะมีขึ้นในเดือนก.ค.

ยูเครนเผย รัสเซียโจมตีมาริอูโพล ยิงมิสไซล์ถล่มโอเดสซาอีกรอบ

          รัสเซียโจมตีกองทหารรักษาการณ์ของยูเครนชุดสุดท้ายที่อยู่ในโรงงานถลุงเหล็กขนาดใหญ่ในเมืองมาริอูโพล หลายวันหลังจากที่รัฐบาลรัสเซียประกาศชัยชนะเหนือเมืองมาริอูโพล พร้อมกล่าวว่ากองกำลังของตนไม่จำเป็นต้องยึดโรงงานดังกล่าว   ประธานาธิบดีโวโลดิเมียร์ เซเลนสกี ผู้นำยูเครน กล่าวว่า กองทัพยูเครนไม่พร้อมที่จะบุกฝ่าวงล้อมออกมาจากเมืองมาริอูโพล แต่กล่าวว่านายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ และนายลอยด์ ออสติน รัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐ จะเดินทางมาเยือนกรุงเคียฟในวันนี้ เพื่อหารือกันเรื่องประเภทอาวุธที่ยูเครนต้องใช้ต่อสู้กับรัสเซีย  “ทันทีที่เรามี (อาวุธเพิ่มเติม) ทันทีที่เรามีอาวุธมากพอ เชื่อผมได้ว่า เราจะยึดคืนดินแดนต่าง ๆ ที่ถูกยึดครองชั่วคราวทันที” ปธน.เซเลนสกีกล่าวในการแถลงข่าวที่จัดขึ้นในระบบรถไฟใต้ดินของกรุงเคียฟ

- Advertisement -

Comments
Loading...