GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 24 พ.ค.65 By GCAP

745

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันจันทร์ (23 พ.ค.) ขานรับแนวโน้มที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนก.ค.และก.ย. นอกจากนี้นักลงทุนจับตารายงานการประชุมเดือนพ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธ เพื่อหาทิศทางอัตราดอกเบี้ยและการปรับลดขนาดงบดุล (Quantitative Tightening : QT) ของเฟด 

มุมมองทองคำภาคเช้า 

ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันจันทร์ (23 พ.ค.) เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยดึงดูดแรงซื้อทองคำ ขณะที่นักลงทุนจับตารายงานการประชุมเดือนพ.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันพุธนี้  อย่างไรก็ดี การพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นสหรัฐได้สกัดแรงบวกของสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย โดยดัชนีดาวโจนส์ทะยานขึ้นกว่า 600 จุด ขานรับแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคาร และรายงานข่าวที่ว่าประธานาธิบดีโจ ไบเดนส่งสัญญาณยุติการทำสงครามการค้ากับจีน

นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์นี้ ได้แก่  ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต   ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการ  ยอดขายบ้านใหม่  ดัชนีภาคการผลิตเฟดสาขาริชมอนต์   คำสั่งซื้อสินค้าคงทน  รายงานการประชุมล่าสุดของ FOMC  ประมาณการ GDP ไตรมาสสอง   จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  ยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย  ดัชนีภาคการผลิตของเฟดสาขา แคนซัสซิตี้  ดุลการค้า  ดัชนีสินค้านำเข้า  ดัชนีสินค้าส่งออก  รายได้ส่วนบุคคล  รายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล  ดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล  ดัชนีราคาจากรายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล พื้นฐาน  สินค้าคงคลังภาคค้าปลีก  สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง  เป็นต้น          

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันจันทร์ (23 พ.ค.) ขานรับแนวโน้มที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนก.ค.และก.ย.

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,838 – 1,832 –  1,828

แนวต้าน  1,860 – 1,866 – 1,870

ราคาทองคำปิดตลาดเพิ่มขึ้นหลังเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐฯ  ช่วงปลายสัปดาห์ที่แล้ว อย่างไรก็ดี การพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งของตลาดหุ้นสหรัฐได้สกัดแรงบวกของสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย กดดันให้มีแรงขายทำกำไรออกมา เบื้องต้นมองว่าราคาอาจปรับฐานระยะสั้น ๆ ลงมาอีกครั้ง  แนะรอตั้งรับ

- Advertisement -

Comments
Loading...