GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 24 ก.พ.65 by GCAP

251

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

                ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพุธ (23 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดเกี่ยวกับยูเครน และได้พากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินที่ปลอดภัย   แอนเจ แพรค นักวิเคราะห์ของคอมเมิร์ซแบงก์กล่าวว่า วิกฤตยูเครนเป็นปัจจัยหลักที่กระทบตลาดปริวรรตเงินตราในขณะนี้ และนโยบายการเงินเป็นปัจจัยรอง โดยนักลงทุนได้หลีกเลี่ยงการลงทุนที่มีความเสี่ยง และเข้าซื้อสกุลเงินปลอดภัย อาทิ เยน และฟรังก์สวิส รวมถึงดอลลาร์ด้วย   บรรดานักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน โดยรัสเซียได้เริ่มอพยพเจ้าหน้าที่ออกจากสถานเอกอัครราชทูตประจำกรุงเคียฟ ประเทศยูเครนแล้วในวันอังคาร และเจ้าหน้าที่รัสเซียยังได้ปลดธงชาติลงจากสถานเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำกรุงเคียฟด้วย

                มุมมองทองคำภาคเช้า  ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกในวันพุธ (23 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน ขณะที่ยูเครนประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว และสหรัฐระบุว่า มีแนวโน้มที่รัสเซียจะบุกโจมตียูเครนในไม่ช้านี้  ส่วนดัชนีตลาดหุ้นหลักทั้งสามของสหรัฐปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนตลาดทองคำเช่นกัน       

นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องคอยติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในคืนนี้ได้แก่  GDP  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  กิจกรรมทางเศรษฐกิจ เฟดสาขาชิคาโก  ยอดขายบ้านใหม่  คำสั่งซื้อสินค้าคงทน  รายได้ส่วนบุคคล  รายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล  ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภค  ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคพื้นฐานส่วนบุคคล  ดัชนีวัดความเชื่อมั่นของผู้บริโภค  ยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย   เป็นต้น   

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

                ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพุธ (23 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดเกี่ยวกับยูเครน และได้พากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินที่ปลอดภัย

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,895–1,890- 1,884

แนวต้าน  1,921 – 1,926-1,931

ราคาทองคำขยับตัวขึ้น โดยได้ปัจจัยหนุนจากสถานการณ์ความตึงเครียดระหว่างรัสเซียและยูเครน ล่าสุดยูเครนประกาศภาวะฉุกเฉินแล้ว ขณะที่สหรัฐระบุว่า มีแนวโน้มที่รัสเซียจะบุกโจมตียูเครนในไม่ช้า  ส่วนดัชนีตลาดหุ้นทั้งสามตลาดของสหรัฐปรับตัวลดลง ซึ่งเป็นปัจจัยหนุนตลาดทองคำเช่นกัน 

- Advertisement -

Comments
Loading...