GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 23 ส.ค.64 by GCAP

267

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,763 – 1,758 – 1,752
แนวต้าน 1,788 – 1,793 – 1,798
ทองคำปรับตัวลดลง หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า นักลงทุนยังเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหลังเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด โดยระบุว่า กรรมการเฟดมีความเห็นตรงกันว่า เฟดควรจะเริ่มปรับลดวงเงิน (QE) ในปีนี้เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัวตามที่เฟดคาดการณ์ไว้ แนะตั้งรับเมื่อราคาอ่อนตัวลง

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
มุมมองทองคำภาคเช้า ราคาทองปิดวันศุกร์ (20ส.ค.)ปรับตัวขึ้น 0.1% โดยได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา อย่างไรก็ดี ราคาทองไม่สามารถปรับตัวขึ้นได้มาก เนื่องจากยังคงถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ โดยดอลลาร์พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือน หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
ส่งสัญญาณปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (คิวอี) ในปีนี้บรรดานักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การประชุมของธนาคารกลางต่างๆ ที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิ่งของสหรัฐในวันที่ 26-28 ส.ค. ซึ่งคาดว่านายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะบ่งชี้ถึงภาวะเศรษฐกิจและการคุมเข้มนโยบายการเงินของสหรัฐคาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยรวมทั้งแนวโน้มการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมดังกล่าว สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์นี้ ได้แก่ ดัชนีกิจกรรมทางเศรษฐกิจ เฟด ชิคาโก ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการ ยอดขายบ้านมือสอง ยอดขายบ้านใหม่ ดัชนีภาคการผลิตสาขาริชมอนด์ ยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทน ประมาณการครั้งที่สองของ GDP จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดัชนีภาคการผลิตเฟด สาขาแคนซัสซิตี้ ดุลการค้า ดัชนีราคาด้านการบริโภคส่วนบุคคล สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์ก ขานรับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในปีนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินปลอดภัยท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

- Advertisement -

Comments
Loading...