GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 23 มี.ค.65 By ShiningGold

441

- Advertisement -

โดย : บจก.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

กลยุทธ์การลงทุน 

ย่อตัว Open Long  1900-1898 หากหลุด 1888 ควร Stop-loss ออกมาก่อนโดยไม่แนะนำถัวเฉลี่ยเพิ่ม / กรณีหลุด 1888 Follow Short [Stop-loss 1902]

แนวต้าน : 1926 1932 1944

แนวรับ : 1900 1880 1868

Stop-loss : 1888-1902

- Advertisement -

Highlight

ทองคำพยายามยืนเหนือ 1898 เพื่อทำเทคนิคอลรีบาวน์ด้วยความคาดหวังว่า การประชุม สหรัฐ NATO สหภาพยุโรป และ G7 ในวันพฤหัสนี้ อาจมีมาตรการคว่ำบาตรที่เข้มงวดขึ้นจากการคว่ำบาตรเดิมที่จะบังคับและหยุดความพยายามจากประเทศต่างๆในการให้รัสเซียหลักเลี่ยงบทลงโทษทางเศรษฐกิจ   รวมถึงความพยายามของสหรัฐที่จะผลักดันให้เยอรมนีและฝั่งยุโรปเห็นด้วยกับการคว่ำบาตรพลังงานจากรัสเซียเช่นกัน ท่ามกลางความเสี่ยงด้านลบที่จ่อกดทองคำให้ร่วงลงหากการประชุมรอบนี้ไม่เห็นผลตามสหรัฐหวัง เพราะก่อนหน้าสหรัฐพยายามขู่จีนเพื่อไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆแก่รัสเซีย และ เชื้อเชิญให้อินเดียเข้าร่วมการคว่ำบาตรหรือแสดงท่าทีใดๆเพื่อเป็นการต่อต้านการรุกรานยูเครนของรัสเซีย แต่ทั้ง 2 ประเทศมหาอำนาจทางเศรษฐกิจยังคงยืนกรานเป็นกลางและจะไม่คว่ำบาตรรัสเซียแต่อย่างใด  กล่าวโดยสรุป 1-2 วันนี้ยังคงมีความคาดหวังเชิงบวกเล็กๆ ต่อการประชุม NATO แต่หากการประชุมไม่เป็นผลหรือกดดันทางด้านพลังงาน หรือ กระตุ้นให้เกิดความพยายามรวบรัดเผด็จศึกของรัสเซียไม่ได้ เชื่อว่าแรงยื้อทางด้านบวก จะน้อยลงโอกาสกลับมาหลุด 1880 จะมีสูง ควรระวัง

ข่าวประกอบการลงทุน :

·      กระทรวงการต่างประเทศยูเครนกล่าว เด็กจำนวน 2,389 คนถูกขนส่งข้ามพรมแดนจากแคว้นโดเนตสค์และลูฮันสค์ทางตะวันออก และถูกนำไปยังรัสเซีย “นี่ไม่ใช่ความช่วยเหลือ  แต่เป็นการลักพาตัว” โดยอ้างกระทรวงถึงการละเมิดกฎหมายระหว่างประเทศอย่างร้ายแรง

·     เจ้าหน้าที่อาวุโสเพนตากอน กล่าว กองทัพรัสเซียได้สูญเสียกำลังรบไปมากกว่า 10% จากการส่งไปบุกยูเครน

·     เจค ซัลลิแวน ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติสหรัฐ กล่าว มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียระลอกใหม่จะประกาศในระหว่างการเดินทางไปยุโรปของ ปธน.ไบเดน และ พันธมิตรในสัปดาห์นี้ ส่วนสำคัญจะเน้นไปที่การบังคับใช้ รวมถึงการหยุดความพยายามของประเทศต่างๆ ในการช่วยให้รัสเซียหลบเลี่ยงบทลงโทษทางเศรษฐกิจ ไบเดนยังจะประกาศการดำเนินการร่วมกันเพื่อลดการพึ่งพาก๊าซรัสเซียของยุโรป และจะหารือกับพันธมิตร NATOเกี่ยวกับระดับกำลังทหารที่จำเป็นสำหรับปีกตะวันออกของยุโรปในระยะยาว และไบเดนจะร่างความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมใหม่จากสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือชาวยูเครนที่ถูกโจมตี รวมถึงจำนวนผู้ลี้ภัยที่เพิ่มขึ้น

·   ผู้ค้าคาดการณ์ถึงแนวโน้มที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.5% ในแต่ละการประชุมเดือนพ.ค.และมิ.ย.เพื่อต่อสู้กับเงินเฟ้ออย่างรวดเร็ว โดยเฟดคาดว่าดอกเบี้ยจะสูงถึง 2.25% ภายในสิ้นปี และสูงสุด 2.75% ภายในเดือน ก.ย. 2023 ตามเครื่องมือ CME Fed Watch ความน่าจะเป็นกว่า 70% ที่ดอกเบี้ยเฟดจะไปถึง 2.25% ภายในสิ้นปี

- Advertisement -

Comments
Loading...