GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 22 มี.ค.65 By ShiningGold

510

- Advertisement -

โดย : บจก.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

กลยุทธ์การลงทุน 

ย่อตัว Open Long 1921 เผื่อถั่วเฉลี่ย 1902 หากมีปัจจัยลบอื่นมาเพิ่มจากที่ BET (Stop-loss 1890)

แนวต้าน : 1939 1951 1959

แนวรับ : 1925 1902 1880

Stop-loss : 1890

- Advertisement -

Highlight ทองคำ

ทองคำยังคงได้รับปัจจัยบวกเล็กๆจากความกังวลว่าการประชุมนาโต้ที่จะมีในวันพฤหัสนี้ สหรัฐ นาโต้ และ สมาชิกสหภาพยุโรป อาจเพิ่มมาตรการคว่ำบาตรมากขึ้นเพื่อกดดันรัสเซียให้ยุติการใช้กำลังทหารกับยูเครน ประกอบกับวานนี้ ถ้อยแถลงของนายเจโรม พาวเวล์ ชี้ให้เห็นว่าพาวเวลล์มองว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นเป็นความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจมากกว่าการชะลอตัวในระยะสั้นอันเป็นผลมาจากการบริโภคเนื่องจากต้นทุนเชื้อเพลิงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งตราบใดที่สงครามรัสเซีย-ยูเครนยังยืดเยื้อ โดยรัสเซียก็ได้เริ่มใช้อาวุธที่มีอานุภาพรุนแรงขึ้นเช่นนี้ สหรัฐและชาติตะวันตกก็จะยิ่งเพิ่มมาตรการคว่ำบาตร โดยเฉพาะหากเลือกวิธีการคว่ำบาตรพลังงานจากรัสเซีย ก็ยิ่งเป็นชนวนสุ่มให้เงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นมากขึ้นเท่านั้น ล่าสุดราคาน้ำมันได้ดีดกลับขึ้นมาแตะ 112 เหรียญต่อบาร์เรลอีกครั้งหลังร่วงไปสู่ ระดับ 92 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

New Summary :

·                   นายเจโรมพาวเวล์ ประธานเฟด กล่าว เฟดเตรียมปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 50 bps.  ในการประชุมครั้งต่อไปหากจำเป็น โดยเขามองว่าอัตราเงินเฟ้อที่สูงขึ้นเป็นความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจมากกว่าการชะลอตัวในระยะสั้นอันเป็นผลมาจากการบริโภคเนื่องจากต้นทุนเชื้อเพลิงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้น พาวเวลล์อธิบายว่าเศรษฐกิจ “แข็งแกร่งมาก” และอยู่ในตำแหน่งที่ดีที่จะรองรับอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น แต่การรุกรานยูเครนของรัสเซียทำให้เกิดความเสี่ยงใหม่ ๆ ในมุมมองของพวกเขา

·                  สัญญาซื้อขายล่วงหน้า WTI พุ่งเหนือ 112 ดอลลาร์ต่อบาร์เรล ในขณะที่หลายประเทศในสหภาพยุโรปผลักดันให้มีการคว่ำบาตรมอสโกมากขึ้น เครมลินเตือนว่าการห้ามใช้น้ำมันของรัสเซีย “จะส่งผลกระทบต่อทุกคน” โดยที่ยุโรปเป็นเหยื่อรายใหญ่ที่สุด ปิแอร์ อันดูรองด์ กูรูด้านสินค้าโภคภัณฑ์ใฟ้ข้อเสนอแนะถึงการจะบรรเทาความเจ็บปวดทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นสำหรับกลุ่มได้อย่างไร: แทนที่จะสั่งห้ามน้ำมันจากรัสเซียโดยสิ้นเชิง รัฐบาลยุโรปอาจเก็บภาษี 100% เพื่อบีบเงินสดน้ำมันของรัสเซีย

·                 สัญญาณเตือนในตลาดตราสารหนี้ของประเทศที่เปราะบางที่สุดของโลกบางประเทศกำลังผันผวน เนื่องจากความกังวลว่ารัสเซียจะสามารถจ่ายดอกเบี้ยในเดือนนี้ได้หรือไม่ ส่งผลให้นักลงทุนต้องพิจารณาว่ามีใครอีกบ้างที่มีความเสี่ยงที่จะไม่ถูกจ่าย ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการประกันการผิดนัดในประเทศตลาดเกิดใหม่พุ่งขึ้นสูงที่สุดนับตั้งแต่เกิดการระบาดใหญ่ในปี 2020

·                ซาอุดีอาระเบียกล่าวว่าการส่งออกน้ำมันดิบอาจหยุดชะงัก เว้นแต่ว่าพันธมิตรตะวันตกจะทำอะไรมากกว่านี้เพื่อช่วยตอบโต้การโจมตีจากกบฏเยเมนที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่าน ในโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน SPA รายงาน การลดอุปทานใดๆ อาจทำให้ตลาดที่มีราคาน้ำมันพุ่งขึ้นเหนือ 110 ดอลลาร์ต่อบาร์เรลได้

- Advertisement -

Comments
Loading...