GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 22 มิ.ย.64(ภาคเช้า) by Gcap

284

- Advertisement -


โดย : 
บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,770- 1,766- 1,760
แนวต้าน 1,793 – 1,798 – 1,802
ราคาทองคำขยับตัวขึ้น แรงซื้อเริ่มมีเข้ามามาก หลังจากที่ราคาร่วงลงไปทำจุดต่ำสุดในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมาและเกิดสัญญาณ Bullish Divergence และช่วงราคาที่ต่ำทำให้ราคาน่าซื้อสะสม สัญญาณระยะสั้นเริ่มมองทิศทางบวก แนะเก็งกำไรทิศทางขาขึ้น

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่ดอลลาร์พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขานรับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
ที่ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 1,780 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) โดยได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ร่วงลงสู่ระดับ 1.354% เมื่อคืนนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. โดยการร่วงลงของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐจะช่วยลดต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ย อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในสัปดาห์นี้ได้แก่ ยอดขายบ้านมือสอง ดัชนีภาคการผลิต เฟด สาขาริชมอนด์ ดุลบัญชีเดินสะพัด ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการยอดขายบ้านใหม่ คำสั่งซื้อสินค้าคงทน GDP ดุลการค้า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน สินค้าคงคลังภาคค้าส่ง ดัชนีภาคการผลิตเฟด สาขาแคนซัสซิตี้ ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล PCE ดัชชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (21 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่ดอลลาร์พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขานรับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)ที่ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้

- Advertisement -

Comments
Loading...