GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 22 ก.ค.65 by MTS

410

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นหลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้แก่ Philly Fed Manufacturing Index และ Unemployment Claims ออกมาแย่ลงกว่าที่คาดการณ์  บ่งชี้ถึงภาวะการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯลดลง ด้านดัชนีดอลลาร์มีการแกว่งตัวค่อนข้างมากหลังจากที่ ECB ประกาศปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในเมื่อวานนี้ ส่งผลให้ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าเล็กน้อยโดยอยู่ที่ 106.73 จุดในเช้าวันนี้ และค่าเงินยูโรแข็งค่าขึ้นจากระดับ 1.01 มาเป็น 1.02 เมื่อเทียบกับดอลลาร์ ทำให้ค่าเงินบาทเมื่อวานนี้มีการแกว่งตัวตามดัขนีดอลลาร์ โดยค่าเงินบาทมีจังหวะอ่อนค่าขึ้นไปถึง 36.95 บาท/ดอลลาร์ ก่อนจะแข็งค่าลงในช่วงกลางคืนที่ 36.68 บาท/ดอลลาร์

ภาพรวมราคาทองคำลงไปทำต่ำสุดเมื่อวานนี้ที่บริเวณ 1,680 เหรียญก่อนจะดีดกลับขึ้นมาที่ 1,720 เหรียญ ขณะที่เช้านี้เปิดที่ 1,714 เหรียญ เป็นลักษณะของ Techbical Rebound 

ด้านกองทุน SPDR ปัจจุบันถือครองเท่าเดิมที่ 1,005.87 ท่ามกลางภาวะความตึงเครียดของ ท่อส่งก๊าซ Nord Stream 1 ซึ่งกลับมาให้บริการอีกครั้งแล้วในเมื่อวานนี้หลังจากที่หยุดพักซ่อมบำรุงเป็นเวลา 10 วัน โดยรัสเซียจะจัดส่งก๊าซประมาณ 40% ของปริมาณก๊าซที่ตกลงกันไว้ ส่งผลให้ภาพรวมราคาน้ำมันทรงตัวที่บริเวณ 95 – 100 เหรียญ/บาร์เรล ขณะที่เช้านี้ราคาน้ำมันดิบ WTI Futures ส่งมอบเดือนกันยายน อยู่ที่บริเวณ 97.56 เหรียญ/บาร์เรล ลดลงมาเล็กน้อย ขณะที่ค่าเงินบาทยังอยู่ในทิศทางอ่อนค่า แต่ยังถือว่าดีกว่าค่าเงินอื่นๆในภูมิภาค โดยในประเทศไทยยังมีระดับทุนสำรองระหว่างประเทศทั้งสิ้น 2.18 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำมี Technical Rebound หลังจากที่ลงไปทำจุดต่ำสุดบริเวณ 1,680 เหรียญ โดยภาพรวมยังเป็นการแกว่งตัวตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบแนวรับที่ 1,685 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,725 เหรียญ เช่นเดียวกับ Gold Comex กลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้เล่นตามการแกว่งตัวในกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง

- Advertisement -

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,700 เหรียญ และแนวต้าน 1,740 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,600 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,000 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

สำหรับนักลงทุนระยะสั้น แนะนำลงทุนในกรอบ Sideways ลงซื้อขึ้นขายตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน แต่อย่างไรก็ตามภาพหลักยังอยู่ในเเนวโน้มขาลง ยังต้องรอความชัดเจนหลังการประชุมเฟด

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบเน้นเทรดระยะสั้น เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน ระวังความผันผวนของราคา

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้าน และปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว

- Advertisement -

Comments
Loading...