GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 22 ก.พ.65 by GCAP

241

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

สกุลเงินยูโรและเงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ หลังมีรายงานว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) รวมภาคการผลิตและภาคบริการของยูโรโซนทำสถิติสูงสุดในรอบ 5 เดือน ขณะที่ดัชนี PMI รวมภาคผลิตและภาคบริการของอังกฤษพุ่งแตะระดับสูงสุดรอบ 8 เดือน

มุมมองทองคำภาคเช้า 

ราคาทองทะยานขึ้นเหนือระดับ 1,910 ดอลลาร์/ออนซ์ในช่วงเช้านี้ เนื่องจากนักลงทุนแห่ซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกกังวลว่าสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนอาจทวีความรุนแรงมากขึ้น หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศรับรองสถานะการเป็นเอกราชของ 2 แคว้นในภูมิภาคดอนบาสของยูเครน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ประชาชนส่วนใหญ่ฝักใฝ่รัสเซีย

- Advertisement -

นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องคอยติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในคืนนี้ได้แก่  ดัชนีราคาบ้านในเขต 20 เมืองใหญ่  ดัชนีราคาบ้าน FHFAดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต  ดัชนีฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการ  ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค  ดัชนีภาคการผลิตเฟดสาขาริชมอนด์  GDP  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  กิจกรรมทางเศรษฐกิจ เฟดสาขาชิคาโก  ยอดขายบ้านใหม่  คำสั่งซื้อสินค้าคงทน  รายได้ส่วนบุคคล  รายจ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล  ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภค  ดัชนีราคาการใช้จ่ายด้านการบริโภคพื้นฐานส่วนบุคคล  ดัชนีวัดความเชื่อมั่นของผู้บริโภค  ยอดขายบ้านที่รอปิดการขาย      เป็นต้น   

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (18 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงจับตาสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน และพากันเข้าซื้อดอลลาร์ในฐานะสกุลเงินที่ปลอดภัย 

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,890–1,883- 1,876

แนวต้าน  1,915 – 1,923-1,931

ช่วงเช้าทองคำยังคงขยับตัวขึ้น  นักลงทุนยังคงเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างยูเครนกับรัสเซียหลังจากประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย ประกาศรับรองสถานะการเป็นเอกราชของ 2 แคว้นในภูมิภาคดอนบาสของยูเครน สร้างความกังวลให้ตลาดเพิ่มมากขึ้น แนะรอซื้อ  

- Advertisement -

Comments
Loading...