GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 22 ก.พ.65 by HGF

337

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองบวกจากรัสเซียรับรองเป็นเอกราชของ 2 แคว้นในยูเครน

คืนนี้ติดตามดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนก.พ.

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways up   

  • ราคาทองคำ Spot  เมื่อวานที่ผ่านมามีความผันผวน หลังจากราคาทองคำช่วงกลางวันปรับตัวลดลงจากประธานาธิบดีโจ ไบเดน เห็นชอบจัดการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย อย่างไรก็ตาม ราคาทองคำเมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นแรงอีกครั้ง หลังจากประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ประกาศรับรองสถานการณ์เป็นรัฐอิสระของสาธารณรัฐประชาชนโดเนตสก์และสาธารณรัฐประชาชนลูฮันสก์ ซึ่งตั้งอยู่ในภูมิภาคดอนบาสของยูเครน และเป็นพื้นที่ที่ประชาชนส่วนใหญ่ฝักใฝ่รัสเซีย ซึ่งเป็นการสร้างความขัดแย้งครั้งใหม่ต่อวิกฤตการณ์ในยูเครน ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ถือครองทองคำเท่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
  • คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตและภาคบริการเดือนก.พ. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 55.9 และ 52.9 ตลาดลำดับ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.พ. โดย Conference Board ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 109.9 จากระดับ  113.8 ในเดือนม.ค.
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways up โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,880 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไปที่ 1,870 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,910 ดอลลาร์ และ 1,920 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,903.36+8.961,880/1,8701,910/1,920

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
28,850+5028,550/28,40028,950/29,050

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
29,120+17028,950/28,82029,180/29,230

แนะนำเข้าซื้อราคาทอง Spot ที่ 1,880 ดอลลาร์ (GF 28,950บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,870 ดอลลาร์ (GF 28,820บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,897.20+0.901,882/1,8721,912/1,922

แนะนำเข้าซื้อราคา GOH22 ที่ 1,882 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,872 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทเคลื่อนไหวทรงตัว หลังจากแข็งค่าต่อเนื่องมากสุดรอบ 7 เดือนครึ่ง ขณะที่ตลาดยังคงจับตาสถาการณ์ยูเครน ทั้งนี้แนวโน้มค่าเงินบาทคาดว่าแข็งค่า สำหรับ USD Futures เดือนมี.ค.65 มีแนวรับที่ 31.90 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 32.48 บาท/ดอลลาร์

News

สถานทูตสหรัฐในรัสเซียเตือนชาวอเมริกันให้เตรียมแผนอพยพ ชี้มีการขู่โจมตี

          สถานทูตสหรัฐในรัสเซียได้ออกแถลงการณ์เตือนชาวอเมริกันให้เตรียมแผนอพยพ โดยอ้างถึงภัยคุกคามจากการโจมตีในกรุงมอสโกและตามแนวชายแดนรัสเซียติดกับยูเครน โดยท่าทีดังกล่าวของสหรัฐทำให้เกิดเสียงตำหนิจากรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียตามมา        สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แถลงการณ์ของสถานทูตสหรัฐระบุว่า “มีการขู่จะโจมตีศูนย์การค้า สถานีรถไฟและสถานีรถไฟใต้ดิน และแหล่งรวมตัวในที่สาธารณะอื่น ๆ ในเมืองสำคัญ รวมถึงในกรุงมอสโกและเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก และในพื้นที่ที่มีความตึงเครียดสูงตามแนวชายแดนรัสเซียติดกับยูเครน”    “ขอให้ท่านตรวจสอบแผนความปลอดภัยส่วนบุคคลของท่านเอง และขอให้ท่านเตรียมแผนอพยพที่ไม่ต้องพึ่งพาความช่วยเหลือของรัฐบาลสหรัฐเอาไว้ด้วย” สถานทูตสหรัฐระบุในแถลงการณ์     ด้านนางมาเรีย ซาคาโรวา โฆษกหญิงของกระทรวงต่างประเทศรัสเซีย ออกมาตั้งคำถามว่า “สหรัฐได้แจ้งข้อมูลเกี่ยวกับการโจมตีดังกล่าวกับรัสเซียหรือไม่ และถ้าไม่ เราจะเข้าใจเรื่องทั้งหมดนี้ได้อย่างไร”

“มาครง-ปูติน” ยกหูหารือวิกฤตยูเครน เน้นย้ำแก้ปัญหาผ่านการทูต

          สำนักงานประธานาธิบดีฝรั่งเศสเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศส ได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย โดยให้คำมั่นว่าจะหลีกเลี่ยงการยกระดับความรุนแรง, ลดความเสี่ยง และรักษาสันติภาพในพื้นทางตะวันออกของยูเครน  รายงานระบุว่า ปธน.มาครงและปธน.ปูติน เห็นพ้องที่จะกลับมาเจรจาในกรอบ “นอร์มังดี” บนพื้นฐานของการแลกเปลี่ยนและข้อเสนอที่ยูเครนเรียกร้องในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา และเพื่อบรรลุเป้าหมายของการประชุมระดับไตรภาคีที่จะจัดขึ้นอีกไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า ซึ่งมีมุ่งรักษาคำมั่นสัญญาในการหยุดยิงจากประเทศมีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด   นอกจากนี้ ผู้นำทั้ง 2 ประเทศยังเห็นพ้องถึงความจำเป็นในการแก้ปัญหาผ่านทางการทูตสำหรับวิกฤตในปัจจุบัน และดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อบรรลุเป้าหมายนี้ พร้อมเสริมว่า นายฌอง อีฟส์ เลอ ดริยอง รัฐมนตรีต่างประเทศฝรั่งเศสจะพบกับนายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียในอีกไม่กี่วันข้างหน้า รวมถึงการหารืออื่น ๆ ที่จะจัดขึ้นในกรุงปารีส   แถลงการณ์ระบุว่า “การดำเนินการทางการทูตจะสามารถสร้างความก้าวหน้าบนพื้นฐานของการแลกเปลี่ยนข้อตกลง โดยผนวกรวมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อบรรลุการประชุมในระดับสูงสุดที่จะกำหนดความสงบและเสถียรภาพในยุโรป”    ขณะเดียวกัน ปธน.มาครง ยังได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับนายโวโลดีเมียร์ ซาเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา    ทั้งนี้ สำนักประธานาธิบดีฝรั่งเศสระบุว่า ปธน.ซาเลนสกีได้ยืนยันความมุ่งมั่นของเขาที่จะไม่ตอบสนองการยั่วยุและปฏิบัติตามหลักการหยุดยิง

ไบเดนตกลงร่วมประชุมปูติน หากรัสเซียไม่รุกรานยูเครน

          ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐ เห็นชอบจัดการประชุมร่วมกับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย “โดยหลักการ” ซึ่งอาจเป็นความพยายามทางการทูตขั้นสุดท้าย เพื่อพลิกสถานการณ์มิให้รัสเซียยกพลบุกโจมตียูเครน สำนักข่าวซีเอ็นบีซีได้เปิดเผยถ้อยแถลงของนางเจน ซากี โฆษกทำเนียบขาวเมื่อช่วงค่ำวันอาทิตย์ที่ 20 ก.พ.ที่ผ่านมาว่า การประชุมสุดยอดระหว่าง 2 ผู้นำโลกจะเกิดขึ้นหลังการประชุมระหว่างนายแอนโทนี บลิงเกน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐและนายเซอร์เกย์ ลาฟรอฟ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นภายในสัปดาห์นี้       “เช่นที่ท่านประธานาธิบดีไบเดนได้แสดงความชัดเจนเสมอมา เรามุ่งมั่นใช้วิธีการทางการทูตจนกว่าจะการรุกรานจะเปิดฉากขึ้น ท่านประธานาธิบดีตอบรับการประชุมโดยหลักการกับท่านประธานาธิบดีปูติน หากรัสเซียยังไม่บุกยูเครน เราพร้อมใช้แนวทางการทูตเสมอมา” นางซากีระบุในแถลงการณ์   ข่าวเรื่องความเป็นไปได้ของการประชุมแบบตัวต่อตัวระหว่างปธน.ไบเดนและปธน.ปูตินมีขึ้น

- Advertisement -

Comments
Loading...