GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 21 มี.ค.65 by GCAP

514

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

                ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและเยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (18 มี.ค.) หลังจากธนาคารสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกเมื่อวันพุธ (16 มี.ค.) และวางแผนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้เพื่อสกัดกั้นเงินเฟ้อ  ดอลลาร์แข็งค่าขึ้น หลังนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟดสาขาเซนต์หลุยส์กล่าวว่า เฟดควรปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 12 ครั้งในปีนี้เพื่อแสดงว่า เฟดมีความจริงจังในการต่อสู้กับเงินเฟ้อ โดยเงินเฟ้อที่พุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปีกำลังส่งผลกระทบต่อประชาชน  นายบูลลาร์ดกล่าวว่า เขาต้องการให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้อยู่สูงกว่า 3% จากระดับใกล้ 0% ในขณะนี้

มุมมองทองคำภาคเช้า  ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลดลงในวันศุกร์ (18 มี.ค.) และปรับตัวลงรายสัปดาห์รุนแรงที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2564 โดยถูกกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี โดยการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ

นักวิเคราะห์ตลาดคาดว่า ราคาทองคำจะผันผวนในระยะสั้น โดยมีแนวรับสำคัญที่ระดับ 1,900 ดอลลาร์/ออนซ์ ขณะที่สถานการณ์ความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน และการกำหนดนโยบายการเงินครั้งต่อไปของเฟด จะเป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนราคาทองคำในระยะต่อไป

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับยูโรและเยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันศุกร์ (18 มี.ค.) หลังจากธนาคารสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกเมื่อวันพุธ (16 มี.ค.) และวางแผนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกในปีนี้เพื่อสกัดกั้นเงินเฟ้อ 

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,907–1,899- 1,891

แนวต้าน  1,938 –1,945–1,952

ราคาทองคำอ่อนตัวลงเล็กน้อย โดยถูกกดดันจากดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น หลังธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น ๆ  มองว่าทองคำจะผันผวนในระยะสั้น  แนะตั้งรับ  รอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลงมา

- Advertisement -

Comments
Loading...