GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 21 มี.ค.65 By ShiningGold

476

- Advertisement -

โดย : บจก.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

กลยุทธ์การลงทุน 

รีบาวน์ Open Short 1932/1940-42 Stop-loss 1946

แนวต้าน : 1932 1940-42 1952

แนวรับ : 1915 1909 1898

- Advertisement -

Highlight ทองคำ

สถานการณ์ในยูเครนยังคงดำเนินการต่อไปทั้ง 2 สิ่งคือ การเจรจา ตุรกี กล่าวว่า รัสเซีย และ ยูเครนใกล้บรรลุข้อตกลงในประเด็นสำคัญแล้ว ท่ามกลางการเพิ่มการทิ้งระเบิดของรัสเซียในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยปรับใช้ขีปนาวุธความเร็วเหนือเสียงเป็นครั้งที่สองเพื่อโจมตีเป้าหมายของยูเครนทำให้ตอนนี้มีผู้อพยพออกจากยูเครนแล้วกว่า 10 ล้านเลย ส่วนทางด้านจีนทูตระดับสูงของจีนประจำกรุงวอชิงตัน ให้คำมั่นว่าจีนจะทำทุกอย่าง เพื่อลดความรุนแรงของสงคราม และกล่าวว่าความสัมพันธ์ระหว่างจีนกับรัสเซียไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของปัญหา ทองคำยังคงได้รับการกดดันด้านลบจากการแสดงท่าทีที่สหรัฐและ NATO พยายามหลีกเลี่ยงการทำสิ่งใดเพื่อเป็นการสื่อว่าสงครามนี้เป็นสงครามโดยตรงระหว่างรัสเซียและสหรัฐหรือNATO แม้กระทั่งการเดินทางไปประชุม NATO ไบเดนก็กล่าวว่าจะไม่ดินทางไปยูเครนเช่นกัน ขณะที่ทางเทคนิคพยายาทำเทคนิคอลรีบาวน์เบื้องต้น 1932/1940-42 ก่อน

New Summary :

·              สภาความมั่นคงแห่งชาติเกาหลีใต้จัดการประชุมฉุกเฉิน หลังมีรายงานว่ามีขีปนาวุธ 4 ลูกตกลงในทะเลเหลืองช่วงเช้าวันอาทิตย์ โดยคาดว่าเป็นขีปนาวุธยิงมาจากจังหวัดพย็องอันใต้ของเกาหลีเหนือ

·              ทางการออสเตรเลียมีคำสั่งระงับการส่งออกอะลูมินา และแร่อะลูมิเนียมต่าง ๆ ไปยังรัสเซีย มีผลบังคับใช้ทันที ตอบโต้การที่รัสเซียรุกรานยูเครน  และจะบริจาคถ่านหินอย่างน้อย 7 หมื่นตันให้กับยูเครน เพื่อให้สามารถผลิตพลังงานได้เพียงพอกับความต้องการ รัสเซียต้องพึ่งพาการนำเข้าอะลูมินาจากออสเตรเลียถึง 20% ของความต้องการทั้งหมด

·             การสนทนาทางโทรศัพท์ระหว่างปธน. ไบเดนและปธน.สี ที่ดำเนินไปเกือบ 2 ชั่วโมง ทำเนียบขาวมีความกังวลเพิ่มขึ้นเกี่ยวกับความร่วมมือในการตอบสนองของจีน ต่อการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ดูเหมือนว่าปักกิ่งจะไม่สนับสนุนอย่างเต็มที่หรือคัดค้านโดยตรงในเรื่องนี้ ขณะที่ปธน.สีกล่าวว่า“สันติภาพและความปลอดภัยเป็นสมบัติล้ำค่าที่สุดของประชาคมระหว่างประเทศ”

- Advertisement -

Comments
Loading...