GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 20 ต.ค.64 by GCAP

284

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

เงินปอนด์แข็งค่าขึ้นเนื่องจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า BoE จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมนโยบายการเงินทั้งในเดือนพ.ย.และธ.ค. รวมทั้งจะปรับอัตราดอกเบี้ยขึ้นต่อไปในปีหน้า หลังจากที่นายแอนดรูว์เบลีย์ ผู้ว่าการ BoE ส่งสัญญาณบ่งชี้ว่า BoE มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อรับมือกับเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น

มุมมองทองคำภาคเช้า  ราคาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (19 ต.ค.) โดยได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ   นักลงทุนยังเข้าซื้อทองคำหลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขการเริ่มต้นสร้างบ้านลดลง 1.6% ในเดือนก.ย. สู่ระดับ 1.555 ล้านยูนิต ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. สวนทางนักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.620 ล้านยูนิต จากระดับ 1.580 ล้านยูนิตในเดือนส.ค. ทั้งนี้ การเริ่มต้นสร้างบ้านได้รับผลกระทบจากการพุ่งขึ้นของราคาวัสดุก่อสร้าง และการขาดแคลนแรงงาน ส่วนการอนุญาตก่อสร้างบ้านดิ่งลง 7.7% สู่ระดับ 1.589 ล้านยูนิตในเดือนก.ย.

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่  รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  ดัชนีภาคการผลิต เฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย  ยอดขายบ้านมือสอง  ดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจ  ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการผลิต  ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคการบริการ  เป็นต้น    

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

เงินปอนด์แข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (19 ต.ค.) หลังจากธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,756-  1,751- 1,745

แนวต้าน  1,778–1,783– 1,788

ราคาทองคำปิดบวกโดยได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ และจากแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยหลังสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ  เมื่อดอลลาร์อ่อนค่าจะทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลงและมีความน่าดึงดูดมากขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น  แนะรอซื้อ

- Advertisement -

Comments
Loading...