GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 20 ก.ย.64 by GCAP

282

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

นวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (17 ก.ย.) ขณะที่ยูโรและปอนด์อ่อนค่าลง โดยดอลลาร์ยังคงได้แรงหนุนจากการเปิดเผยยอดค้าปลีกของสหรัฐที่ดีเกินคาดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งสนับสนุนการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดการซื้อสินทรัพย์ตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)
ก่อนสิ้นปีนี้
มุมมองทองคำภาคเช้า
ราคาทองคำปรับตัวลดลงเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯได้เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยเฉพาะยอดค้าปลีกเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้นสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์
โดยได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายในช่วงก่อนเปิดเทอมการศึกษาในสหรัฐ นอกจากนี้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตในภูมิภาคมิด-แอตแลนติกพุ่งขึ้นเช่นกัน โดยการพุ่งขึ้นของดัชนีได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนยังคงเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนข้างหน้า นอกจากนี้นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาด
สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (17 ก.ย.) ขณะที่ยูโรและปอนด์อ่อนค่าลงโดยดอลลาร์ยังคงได้แรงหนุนจากการเปิดเผยยอดค้าปลีกของสหรัฐที่ดีเกินคาดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งสนับสนุนการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะลดการซื้อสินทรัพย์ตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)
ก่อนสิ้นปีนี้
แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,741 – 1,735- 1,730
แนวต้าน 1,765 – 1,769 – 1,775
ราคาทองคำปิดตลาดลดลงอีกครั้ง นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหลังจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าและบอนด์ยีลด์ดีดตัวขึ้น จากข้อมูลเศรษฐ-กิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯ นอกจากนี้นักลงทุนจับตาการประชุม เฟด ในวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับลด QE ระหว่างวันอาจเห็นการรีบาวน์ระยะสั้น

- Advertisement -

Comments
Loading...