GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 20 ก.ย.65 by MTS

415

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบแคบ โดยปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังจากลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,659 เหรียญ ก่อนดีดกลับขึ้นมาในช่วงปลายตลาด ปิดที่บริเวณ 1,675 เหรียญ ภาพรวมนักลงทุนยังคงรอคอยผลการประชุมเฟดในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งนี้ โดยจะประกาศในเวลา 01.00 น. ของเช้าวันพฤหัสบดีที่ 22 ก.ย. ตามเวลาไทย สำหรับค่าเงินบาทมีการแกว่งตัวบริเวณ 37 บาทต่อดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวต้านสำคัญ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 36.94 บาทต่อดอลลาร์ ด้านกองทุนทองคำ SPDR ขายออกอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานขายออก 2.9 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 957.95 ตัน ท่ามกลางความตึงเครียดระหว่างจีนกับสหรัฐฯยังคงยืดเยื้อ ส่งผลให้ราคาทองแกว่งตัวในกรอบบริเวณ 1,660 – 1,680 เหรียญ

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำเคลื่อนตัวในกรอบแคบลักษณะ Sideways ระหว่างบริเวณ 1,660 – 1,675 เหรียญ วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบใกล้เคียงเดิม โดยมีแนวรับที่ 1,655 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,680 เหรียญ  เช่นเดียวกับ Gold Online Futures สำหรับค่าเงินบาทวันนี้จะมีแนวรับที่ 36 บาทต่อดอลลาร์ และแนวต้านที่ 37 บาทต่อดอลลาร์ กลยุทธ์แนะนำให้ Wait&See โดยแนวโน้มยังคงเป็น Sideways ในกรอบแคบ

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำลงทุนในกรอบลักษณะ Sideways เน้นเทรดระยะสั้น หรือใช้กลยุทธ์ Wait & See เพื่อรอดูความชัดเจนของการประกาศดอกเบี้ยเฟดในวันที่ 22 ก.ย. นี้

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

ใช้กลยุทธ์ Wait & See หรือเปิดสถานะตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน ยังเน้นเทรดระยะสั้น

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เทรดระยะสั้นเก็งกำไรในกรอบ รอเปิดสถานะตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับเมื่อราคาย่อตัว

- Advertisement -

Comments
Loading...