GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 2 มิ.ย.65 By HGF

545

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองคำปรับขึ้น กังวลภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากการขึ้นดอกเบี้ย

ติดตามการจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศเดือนพ.ค. ของ ADP

แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways

  • ราคาทอง Spot ในช่วงกลางวันเมื่อวานที่ผ่านมาปรับตัวลงในระดับต่ำสุดในรอบ 2 สัปดาห์ อย่างไรก็ตามในช่วงกลางคืนราคาทองคำมีแรงซื้อเข้ามา ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่า และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปียังคงพุ่งขึ้นกว่า 2.95% ซึ่งกดดันราคาทองคำทำให้ราคาทองคำปรับขึ้นเล็กน้อย ท่ามกลางนักลงทุนกังวลว่าเฟดจะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยแล้วจะส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอย  หลังเปิดเผยจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัครพบว่ายังคงอยู่ในระดับสูง รวมถึงตัวเลขค่าแรงที่ปรับตัวสูงขึ้นก็เป็นอีกปัจจัยที่ทำให้เงินเฟ้อสูง ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ขายทองคำสุทธิ 1.16 ตันจากเมื่อวาน
  • คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยการจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศเดือนพ.ค. ของ ADP ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 295,000 ตำแหน่งจากที่เพิ่มขึ้น 247,000 ในเดือนเม.ย. จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่าจะทรงตัวที่ระดับ 210,000 ราย และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนเม.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.8% จากเพิ่มขึ้น 2.2%
  • แนวโน้มราคาทองคำคาดเคลื่อนไหว Sideways โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,830 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,820 ดอลลาร์  ขณะที่มีแนวต้าน 1,860 ดอลลาร์ และ 1,870 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,845.50+9.21,830/1,8201,860/1,870

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
29,800-20029,800/29,70030,150/30,250

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
30,140+22029,840/29,77030,220/30,310

สามารถเข้าซื้อบริเวณ 1,820 ดอลลาร์ (GF 29,770 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,810 ดอลลาร์ (GF 29,600 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,850.2+16.101,832/1,8221,862/1,872

สามารถเข้าซื้อราคา GOM22 ที่  1,822 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,812 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ค่าเงินบาทเมื่อวานที่ผ่านมาอ่อนค่าตามสหรัฐ เนื่องจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ 10 ปีปรับตัวขึ้น ทั้งนี้ระยะสั้นค่าเงินบาทมีทิศทางอ่อนค่า สำหรับ USD Futures เดือนมิ.ย.65 มีแนวรับที่ 33.80 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 34.50 บาท/ดอลลาร์

News

ไบเดน” เล็งจัดส่งอาวุธชุดใหม่ให้ยูเครนสู้ศึกรัสเซีย

          ทำเนียบขาวได้ออกมาเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐและทีมงานยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาเรื่องการจัดส่งระบบจรวดพิสัยไกลไปยังยูเครน แต่ไม่ต้องการให้ยูเครนใช้เพื่อโจมตีดินแดนรัสเซีย  เจ้าหน้าที่สหรัฐระบุว่า ปธน.ไบเดนและทีมที่ปรึกษาด้านความมั่นคงแห่งชาติอยู่ในระหว่างขั้นตอนสุดท้ายของการเตรียมจัดส่งอาวุธชุดใหม่ไปยังยูเครน     ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ยูเครนได้เรียกร้องให้ประเทศพันธมิตรจัดส่งระบบยิงจรวดหลายลำกล้อง (MLRS) ที่สามารถยิงจรวจดหลายลูกได้ไกลหลายร้อยไมล์ ด้วยความหวังว่าจะพลิกสถานการณ์สงครามที่ยืดเยื้อมานาน 3 เดือนแล้ว    ด้านนางแครีน ฌ็อง ปิแอร์ โฆษกทำเนียบขาวเปิดเผยว่า รัฐบาลอยู่ระหว่างพิจารณาเรื่องการส่งมอบระบบดังกล่าว “แต่ตามที่ปธน.ไบเดนกล่าว เราจะไม่ส่งระบบจรวดพิสัยไกลเพื่อใช้นอกสนามรบในยูเครน”    ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่รายอื่นของสหรัฐระบุ ปธน.ไบเดนไม่ต้องการให้มีการยิงอาวุธข้ามเข้าไปยังเขตรัสเซียเพื่อหลีกเลี่ยงการขยายวงความรุนแรงของสงครามยูเครน     นอกจากนี้ ปธน.ไบเดนได้แถลงต่อสื่อมวลชนว่า สหรัฐจะไม่จัดส่งระบบยิงจรวดที่ใช้โจมตีเข้าไปในดินแดนของรัสเซียให้กับยูเครน โดยเขาไม่ได้ปฏิเสธเรื่องการจัดส่งระบบอาวุธ แต่กำลังกำหนดเงื่อนไขของวิธีการใช้งาน ขณะนี้ ปธน.ไบเดนและทีมกำลังเตรียมยุทโธปกรณ์ทางทหารชุดใหม่ โดยใช้เงินบางส่วนจากการจัดสรรงบประมาณ 40 ล้านดอลลาร์ที่ได้รับอนุมัติจากรัฐสภาสหรัฐ

ไบเดน” ไฟเขียว “พาวเวล” มีอิสระเต็มที่ในการใช้มาตรการสกัดเงินเฟ้อ

          ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐได้จัดการประชุมร่วมกับนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) พร้อมด้วยนางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบของเงินเฟ้อที่มีต่อรายได้ของชาวอเมริกัน โดยปธน.ไบเดนยืนยันว่า เขาให้อิสระแก่นายพาวเวลอย่างเต็มที่ในการดำเนินนโยบายการเงินโดยไม่มีการแทรกแซงจากฝ่ายการเมือง  นายไบรอัน ดีส ผู้อำนวยการสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจแห่งชาติของสหรัฐเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวภายหลังการประชุมว่า ปธน.ไบเดนได้ย้ำกับนายพาวเวลว่า เขาให้ความเคารพในความเป็นอิสระของเฟด และยังเปิดเผยว่าการประชุมครั้งนี้เป็นไปอย่างสร้างสรรค์   ทางด้านางเยลเลน รมว.คลังสหรัฐและอดีตประธานเฟดในช่วงปี 2557-2561 กล่าวว่า ในอดีตเธอมีความผิดพลาดเกี่ยวกับการประเมินสถานการณ์เงินเฟ้อ พร้อมกับเปิดเผยว่า การควบคุมเงินเฟ้อเป็นภารกิจแรกที่ปธน.ไบเดนให้ความสำคัญ และปธน.ไบเดนก็สนับสนุนการดำเนินงานของเฟดเพื่อที่จะบรรลุเป้าหมายการควบคุมเงินเฟ้อ  “ตามที่ดิฉันเคยพูดไปแล้วว่า มีหลากหลายปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างที่คาดไม่ถึง ซึ่งปัจจัยเหล่านี้เป็นสาเหตุให้ราคาพลังงานและอาหารพุ่งขึ้น และก่อให้เกิดปัญหาห่วงโซ่อุปทานซึ่งส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างรุนแรง

EU เร่งสนับสนุนการส่งออกธัญพืชจากยูเครน หลังสงครามจุดชนวนวิกฤตอาหาร

          นางเออร์ซูลา ฟอน เดอร์ เลเยน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป (EC) เปิดเผยว่า EC กำลังทำงานอย่างหนักในการสร้าง “ช่องทางร่วมใจ” เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการส่งออกอาหารจากยูเครน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธัญพืชกว่า 20 ล้านตันในยูเครนที่ไม่สามารถส่งออกได้เนื่องจากภาวะสงครามในประเทศ    “การส่งออกข้าวสาลีถือเป็นเรื่องสำคัญจริง ๆ แม้จะต้องเผชิญกับต้นทุนสูงขึ้นก็ตาม” นางฟอน เดอร์ เลเยนกล่าวในวันสุดท้ายของงานประชุมสุดยอดผู้นำสหภาพยุโรป (EU) วาระพิเศษ      สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า EC ได้เสนอที่จะจัดตั้งสิ่งที่เรียกว่า “ช่องทางร่วมใจ” ในช่วงต้นเดือนพ.ค. เพื่อทำให้แน่ใจว่ายูเครนสามารถส่งออกและนำเข้าสินค้าจำเป็นได้ ตั้งแต่ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปจนถึงอาหารสัตว์และปุ๋ย หลังท่าเรือของยูเครนถูกปิดกั้น เนื่องจากความขัดแย้งระหว่างรัสเซีย-ยูเครน  

- Advertisement -

Comments
Loading...