GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 2 ก.ย.65 by MTS

662

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางของราคาทองคำ

ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงติดต่อกันเป็นวันที่ 5 โดยหลุดระดับ 1,700 เหรียญลงมาทดสอบที่บริเวณ 1,690 เหรียญ ราคาทองคำยังคงถูกกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เมื่อวานนี้ปรับตัวสูงขึ้นทำจุดสูงสุดที่ 109.97 จุดซึ่งเป็นการทำจุดสูงสุดในรอบหลายเดือน ทำให้เกิดแรงเทขายทองคำอย่างต่อเนื่อง รวมถึงกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออก 0.29 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 973.08 ตัน ส่งผลให้ภาพรวมของค่าเงินบาทยังคงอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานเงินบาทอ่อนค่าจากระดับ 36.60 บาทต่อดอลลาร์ อ่อนค่าขึ้นไปที่ 36.83 บาทต่อดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 36.80 บาทต่อดอลลาร์

ด้านราคาน้ำมันดิบโลกยังคงทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยมีการแกว่งตัวลดลงมาเล็กน้อย เช้านี้ราคาน้ำมันดิบ WTI Futures ส่งมอบเดือนตุลาคมอยู่ที่ 87.77 เหรียญต่อบาร์เรล โดยถูกกดดันจากความกังวลว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวจากการที่จีนสั่งล็อกดาวน์เมืองใหญ่หลายแห่งเพื่อสกัดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับวันนี้ตลาดยังคงรอตัวเลขเศรษฐกิจคืนนี้ คือ Non-Farm Employment Change คาดว่าจะปรับตัวลดลงจากเดิมค่อนข้างมาก ซึ่งถ้าปรับลดลงตามคาดจะส่งผลให้ดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงได้บ้าง

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงทำจุดต่ำสุดอย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อวานนี้ลงไปทำจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,690 เหรียญ ภาพรวมราคาทองคำยังอยู่ในทิศทางขาลง วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะอยู่ในกรอบแนวรับที่ 1,685 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,720 เหรียญ

- Advertisement -

สำหรับ Gold Online Futures และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,690 เหรียญ และแนวต้าน 1,730 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,400 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 29,900 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

หาจังหวะ Open Short ตามแนวต้าน ยังเน้นเทรดซื้อขายตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง ติดตามตัวเลขการจ้างงานในคืนนี้หากออกมาลดลง ราคาทองคำอาจจะเกิดเเรงรีบาวน์กลับ

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

ยังไม่แนะนำให้เปิดสถานะ หรือลดสถานะหากราคามีจังหวะดีดกลับ

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เปิดสถานะตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับ

- Advertisement -

Comments
Loading...