GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 19 ส.ค.64 by GCAP

287

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,771 – 1,766 – 1,760
แนวต้าน 1,795 – 1,801– 1,806
ทองคำปรับตัวลดลง หลังจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่า นักลงทุนยังเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหลัง(FOMC) เปิดเผยรายงานการประชุม เมื่อวานนี้ โดยระบุว่า กรรมการเฟดมีความเห็นตรงกันว่า เฟดควรจะเริ่มปรับลดวงเงิน(QE) ในปีนี้เมื่อเศรษฐกิจฟื้นตัวตามที่เฟดคาดการณ์ไว้ แนะรอซื้อในกรอบแนวรับ

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.)หลังจากรายงานการประชุมเดือนก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่ากรรมการเฟดส่วนใหญ่เห็นพ้องที่จะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในปีนี้

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยกดดันตลาด นอกจากนี้นักลงทุนยังเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (FOMC) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ค.เมื่อวานนี้ โดยระบุว่ากรรมการเฟดส่วนใหญ่มีความเห็นตรงกันว่าเฟดควรจะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในปีนี้เมื่อพิจารณาจากการที่เศรษฐกิจฟื้นตัวเป็นวงกว้างตามที่เฟดคาดการณ์ไว้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยการประชุมประจำปีของเฟดที่เมืองแจ็กสัน โฮล รัฐไวโอมิง ในวันที่ 26-28 ส.ค.
โดยคาดว่าเฟดจะส่งสัญญาณที่ชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับทิศทางอัตราดอกเบี้ยรวมทั้งแนวโน้มการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุมดังกล่าว นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์นี้ซึ่งได้แก่ จำนวนที่อยู่อาศัยเริ่มสร้างใบอนุญาติก่อสร้างที่อยู่อาศัย รายงานการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดัชนีภาคการผลิตเฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย ดัชนีชี้วัดภาวะเศรษฐกิจ

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (18 ส.ค.) หลังจากรายงานการประชุมเดือนก.ค.ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ระบุว่ากรรมการเฟดส่วนใหญ่เห็นพ้องที่จะเริ่มปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในปีนี้

- Advertisement -

Comments
Loading...