GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 19 ม.ค.65 by HGF

234

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

ทองปิดลบถูกกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ

ติดตามการอนุญาตก่อสร้างบ้าน การเริ่มก่อสร้างบ้านเดือนธ.ค.

ราคาทองคำมีแนวรับสำคัญที่ 1,800 ดอลลาร์

  • ราคาทองคำ Spot เมื่อคืนที่ผ่านมาปรับตัวลดลงในระดับต่ำสุดบริเวณ 1,805 ดอลลาร์ โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ และการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ โดยอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นกว่า 1.88% จากการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนมี.ค. ทางด้านกองทุน SPDR Gold Trust ถือครองทองคำเท่าเดิม
  • คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยการอนุญาตก่อสร้างบ้านเดือนธ.ค.  ตลาดคาดว่าจะทรงตัวที่ระดับ 1.71 ล้านยูนิตและการเริ่มก่อสร้างบ้านเดือนธ.ค. ตลาดคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 1.65 ล้านยูนิต
  • ราคาทองคำ Spot คาดระยะสั้นมีแนวโน้มปรับตัวลง โดยราคาทองคำมีแนวรับสำคัญที่ 1,800 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 200 วัน ทั้งนี้มีแนวรับถัดไปที่ 1,790 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,825 ดอลลาร์ และ 1,830 ดอลลาร์

ราคาทองตลาดโลก

Closechg.SupportResistance
1,812.86-5.671,800/1,7901,825/1,830

ราคาทองแท่ง 96.5%

Closechg.SupportResistance
28,450-10028,300/28,15028,600/28,750

โกลด์ฟิวเจอร์ส

ClosechgSupportResistance
28,550+6028,460/28,30028,800/28,960

แนะนำเข้าซื้อเมื่อราคาทอง Spot ปรับลงมาที่ 1,800 ดอลลาร์ (GF 28,300 บาท) โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,790 ดอลลาร์ (GF 28,220 บาท)

- Advertisement -

โกลด์ออนไลน์ฟิวเจอร์

ClosechgSupportResistance
1,817.30+4.201,802/1,7921,827/1,832

แนะนำเข้าซื้อเมื่อราคา GOH22 ปรับลงมาที่ 1,802 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนที่ 1,792 ดอลลาร์

ค่าเงิน

ทิศทางค่าเงินบาทเมื่อวานนี้แข็งค่าต่อเนื่องหลุด 33  บาท/ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนมีความหวังมากขึ้นต่อการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยว ภายหลังมีการเสนอศบค. ให้นำมาตรการ Test&Go กลับมาใช้อีกครั้ง ในขณะที่แนวโน้มค่าเงินบาทระยะสั้นคาดแข็งค่าได้ต่อ สำหรับ USD Futures เดือนมี.ค.65 คาดจะมีแนวรับที่ 32.70  บาท/ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้านที่ 33.35 บาท/ดอลลาร์

News

เกาหลีเหนือยืนยันยิงขีปนาวุธนำวิถี 2 ลูก ยิงเข้าเป้าอย่างแม่นยำ

          สำนักข่าว KCNA ของรัฐบาลเกาหลีเหนือรายงานว่า ขีปนาวุธ 2 ลูกที่เกาหลีเหนือยิง เป็นขีปนาวุธนำวิถีทางยุทธวิธี (Tactical Guided Missile) ซึ่งสามารถยิงเป้าหมายได้อย่างแม่นยำ    “ขีปนาวุธทั้ง 2 ลูกที่ถูกยิงจากพื้นที่ฝั่งตะวันตกของเกาหลีใต้ สามารถยิงสู่เป้าหมายซึ่งเป็นเกาะแห่งหนึ่งในทะเลญี่ปุ่นได้อย่างแม่นยำ โดยวัตถุประสงค์ของการทดสอบยิงในครั้งนี้ คือการประเมินสมรรถนะของขีปนาวุธนำวิถีทางยุทธวิธี รวมทั้งการประเมินความแม่นยำของระบบอาวุธชนิดนี้”   การรายงานของสำนักข่าว KCNA มีขึ้นหลังจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่นยืนยันว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธทิ้งตัวพิสัยสั้น (Short-Range Ballistic Missile) จำนวน 2 ลูก ซึ่งเป็นการยิงขีปนาวุธครั้งที่ 4 ในปีนี้    สำนักข่าวยอนฮัปรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือยิง มีความเร็วมากกว่าขีปนาวุธที่ยิงเมื่อวันที่ 5 มี.ค.ปีที่แล้ว หรืออาจจะมีความเร็วกว่าเสียงถึง 5 เท่า   ทางด้านกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่นเปิดเผยว่า เกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธแล้วอย่างน้อย 100 ลูกนับตั้งแต่นายคิม จอง อึน ก้าวขึ้นเป็นผู้นำสูงสุดหลังจากการอสัญกรรมของนายคิม จอง อิล ผู้เป็นบิดา ในเดือนธ.ค. 2554     รายงานระบุว่า ในระหว่างการหารือทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของสหรัฐ, เกาหลีใต้ และญี่ปุ่นได้แสดงความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับโครงการพัฒนาขีปนาวุธและนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ

“เฟาชี” เผยยังเร็วเกินไปที่จะชี้ชัดว่าโอมิครอนเป็นจุดจบของโควิด

          นายแพทย์แอนโทนี เฟาชี แพทย์ใหญ่ประจำทำเนียบขาว เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะชี้ชัดว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนจะเป็นไวรัสที่นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงของโควิด-19 จากการระบาดใหญ่ไปเป็นโรคประจำถิ่น     นายเฟาชีกล่าวในการประชุม World Economic Forum ทางออนไลน์ว่า “นี่เป็นคำถามปลายเปิดที่ว่า โอมิครอนจะทำหน้าที่เป็นวัคซีนตามธรรมชาติอย่างที่ทุกคนคาดหวังหรือไม่”   ทั้งนี้ นายเฟาชีกล่าวว่า สิ่งสำคัญในการจัดการกับโรคระบาดคือการมุ่งเน้นไปที่การสกัดการลุกลามอย่างครอบคลุม มากกว่าจะเป็นการผลิตวัคซีนต่อสู้กับทุกสายพันธุ์ ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมการวิจัยจึงควรเน้นไปที่การผลิตวัคซีนที่สามารถให้การป้องกันในวงกว้างจากโควิดหลาย ๆ สายพันธุ์      อย่างไรก็ตาม นักวิทยาศาสตร์รายอื่น ๆ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของรัฐได้แสดงความคิดเห็นในเชิงบวกว่า การแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของโอมิครอน รวมถึงการแสดงอาการของโรคที่ไม่รุนแรงมากนัก อาจเป็นการส่งสัญญาณให้มนุษย์เปลี่ยนมาสู่การอยู่ร่วมกับไวรัสไม่ต่างกับไข้หวัดใหญ่ตามฤดูกาล    นายอัลเบิร์ต บูร์ลา ซีอีโอของบริษัทไฟเซอร์เปิดเผยในการให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์เลอฟิกาโรของฝรั่งเศสว่า เขาเชื่อว่าผู้คนจะได้กลับไปใช้ชีวิตตามปกติได้ในฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค.-มิ.ย.) หลังเผชิญกับโรคโควิด-19 ระบาดมานานกว่า 2 ปี

สหรัฐเตรียมรับมือโควิด หลังโอมิครอนยังแพร่ระบาดไม่ถึงจุดสูงสุด

          นายแพทย์วิเวค เมอร์ธีย์ ศัลยแพทย์ใหญ่ของสหรัฐเตือนว่า สหรัฐต้องพร้อมรับมือกับสัปดาห์ที่ยากลำบากในหลายพื้นที่ของประเทศ เนื่องจากสหรัฐยังไม่พ้นจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน   ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN  นายแพทย์เมอร์ธีกล่าวถึงข่าวดีที่เกี่ยวกับยอดผู้ติดเชื้อที่ลดลงในรัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ เช่น นครนิวยอร์ก และนิวเจอร์ซีย์ แต่เสริมว่า ยังมีความท้าทายรออยู่ข้างหน้า   นายแพทย์เมอร์ธีกล่าวว่า “ความท้าทายนั้นคือทั้งประเทศไม่ได้ก้าวไปพร้อม ๆ กัน” พร้อมระบุว่า “เราไม่ควรคาดหวังว่าสหรัฐจะพ้นจุดสูงสุดของการแพร่ระบาดในอีกเพียงไม่กี่วันข้างหน้า”    นอกจากนี้ นายควินตัน ลูคัส นายกเทศมนตรีเมืองแคนซัสซิตี้ให้สัมภาษณ์กับสถานีโทรทัศน์ CBS ว่า “เราได้เห็นความท้าทายอย่างมหาศาลในระบบสาธารณสุขของเรา” ขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อโอมิครอนล้นโรงพยาบาลในเมืองแคนซัสซิตี้ พร้อมเสริมว่า “มันเป็นสิ่งที่น่ากังวลอย่างมาก”

- Advertisement -

Comments
Loading...