GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 19 ต.ค.65 by LHC

819

- Advertisement -

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

สรุปภาพรวมราคาทองคำ

สัญญาทองคำ ตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันอังคาร (18 ต.ค.) โดยตลาดถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์และความกังวลเกี่ยวกับการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ทั้งนี้สัญญาทองคำ ตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 8.2 ดอลลาร์ หรือ 0.49% ปิดที่ 1,655.8 ดอลลาร์/ออนซ

- Advertisement -

สรุปข่าว

สัญญาทองคำถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์การแข็งค่าของดอลลาร์ ส่งผลให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้นมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ ตลาดทองคำยังได้รับผลกระทบจากการคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมเดือนพ.ย.และธ.ค. หลังสหรัฐเปิดเผยดัชนี
ราคาผู้บริโภค (CPI) ที่สูงเกินคาด โดยหากเป็นไปตามคาด ก็จะส่งผลให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ติดต่อกัน 5 ครั้ง หลังจากปรับขึ้น 0.75% ทั้งในเดือนมิ.ย.,ก.ค.และก.ย. ทั้งนี้การปรับตัวขึ้นของอัตราดอกเบี้ยจะเพิ่มต้นทุนค่าเสียโอกาสในการถือครองทองคำ เนื่องจากทองคำ เป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีผลตอบแทนในรูปดอกเบี้ยราคาทองคำ ดิ่งลงเกือบ 10% นับตั้งแต่ต้นปีนี้โดยผู้เชี่ยวชาญคาดว่าราคาทองจะปรับตัวลงอย่างต่อเนื่องจะแตะระดับ1,600 ดอลลาร์ในช่วงสิ้นปี เนื่องจากเฟดยังคงคุมเข้มนโยบายการเงินเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

สหรัฐ : 19.30 น. ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย. 21.30 น. สต็อกน้ำ มันรายสัปดาห์จากสำ นักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)
01.00 น. รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือBeige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)(เช้าวันที่ 20 ต.ค.)

  • แนวรับรายวัน : 1,643$, 1,622$
  • แนวต้้านรายวัน: 1,659$, 1,680$

- Advertisement -

Comments
Loading...