GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 18 มี.ค.65 By ShiningGold

502

- Advertisement -

โดย : บจก.ชายน์นิ่งโกลด์ บูลเลี่ยน

กลยุทธ์การลงทุน 

ย่อตัว Open Long เก็งกำไรระยะสั้น 1937/1929 หากหลุด 1923 ควร Stop-loss เพื่อป้องกัน Panic sell ต่อเนื่อง

แนวต้าน : 1953 1964 1972

แนวรับ : 1937 1929 1907

Stop – Loss : 1923

Highlight ทองคำ

- Advertisement -

ท่ามกลางสงครามรัสเซีย ยูเครน ปู่ Warrent Buffet ดอดซื้อหุ้นน้ำมันต่อเนื่องล่าสุดอาทิตย์นี้ซื้ออีก 3.5 หมื่นล้านบาท ขณะที่ผู้ค้าสินค้าโภคภัณฑ์ Pierre Andurand กล่าวว่า เขามองเห็นเส้นทางที่ราคาน้ำมันดิบจะไปถึง 200 ดอลลาร์ภายในสิ้นปีนี้ เนื่องจากตลาดที่ตึงตัวในอดีตต้องดิ้นรนเพื่อเพิ่มผลผลิตและทดแทนอุปทานที่สูญเสียไปจากรัสเซีย หรือนี่จะเป็นสัญญาณอะไรบางอย่างสำหรับผลกระทบที่กำลังเกิดขึ้นกับโลกหลังสงครามในยูเครนก็เป็นได้ ขณะที่ปัจจัยเทคนิค รายวันพยายามที่จะรีบสวน์ต่อเพื่อทดสอบแนวต้าน 1964 แต่หากสัปดาห์นี้ไม่สามารถทำกราฟปิดเหนือ 1980 ขึ้นมาได้สัปดาห์หน้าก็จะมีความเสี่ยงด้านลบที่จะเกิดการปรับฐานมาใหม่อีกครั้ง กลยุทธ์จึงเป็นเพียง Long เพียงระยะสั้นปิดทำกำไร เพื่อหาจังหวะ Open Short เมื่อไปผ่าน 1980

ปัจจัยที่ต้องติดตาม

ปธน.สี จิ้น ผิง และ ปธน.โจ ไบเดน จะมีการพบปะพูดคุยกันในวันนี้ โดย ปธน.โจ ไบเดน พยายามเกลี้ยกล่อมให้จีนกดดันให้วลาดิมีร์ ปูตินยุติการทำสงครามในยูเครน

New Summary :

  •     OECD กล่าว ธนาคารกลางควรให้ความสำคัญกับการต่อสู้กับเงินเฟ้อ และปล่อยให้รัฐบาลต้องรองรับเศรษฐกิจของพวกเขาจากผลกระทบของรัสเซียที่รุกรานยูเครน โดยเตือนว่าสงครามจะทำลายการเติบโตทั่วโลกมากกว่า 1% ในปีนี้ และผลักดันให้เงินเฟ้อเพิ่มขึ้นอีก 2.5% โดยที่ยูโรโซนมีความเสี่ยงมากที่สุด
  •       Marko Kolanovicแห่ง JPMorgan กล่าวว่าการร่วงลงของหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยี เทคโนโลยีชีวภาพ และ EM ถึงเวลาที่นักลงทุนจะเริ่มเพิ่มตำแหน่งเบต้าสูง “ในขณะที่ซูเปอร์ไซเคิลสินค้าโภคภัณฑ์ยังคงมีอยู่” นักยุทธศาสตร์ กล่าว ความเสี่ยงด้านภูมิรัฐศาสตร์น่าจะเริ่มลดลงในอีกไม่กี่สัปดาห์ แม้ว่าการแก้ปัญหาอย่างครอบคลุมอาจใช้เวลา 2-3 เดือน
  •      จีนหันมาใช้ข้าวโพดของสหรัฐเนื่องจากการรุกรานของรัสเซียในยูเครนทำให้การส่งออกธัญพืชต้องหยุดชะงัก

- Advertisement -

Comments
Loading...