GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 18 ม.ค.65 by GCAP

417

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย จากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งจีน ได้กะตุ้นให้สินทรัพย์เสี่ยงขยับตัวขึ้นเล็กน้อย  ในขณะที่ตลาดสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง  นักลงทุนยังคงเฝ้าจับตาอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ซึ่งสะท้อนถึงความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ ทางด้านยุโรปจะมีการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อในสัปดาห์นี้ และจับตาธนาคารกลางยุโรปจะใช้มาตราการผ่อนคลายทางด้านการเงินหรือไม่

มุมมองทองคำภาคเช้า  ราคาทองคำยังเคลื่อนไหวภายในกรอบแคบ ๆ  ตลาดยังขาดแรงขับเคลื่อน เนื่องจากสหรัฐฯ ได้ปิดทำการเนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง   นักลงทุนจับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ในวันนี้ โดยคาดว่าที่ประชุมจะมีมติคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษ (Ultraloose Monetary Policy) ซึ่งรวมถึงการคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ -0.1% และคงเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลอายุ 10 ปีไว้ที่ประมาณ 0% โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฉุดต้นทุนการกู้ยืมอยู่ในระดับต่ำ เพื่อช่วยเหลือบริษัทเอกชนและภาคครัวเรือน

นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องคอยติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์ได้แก่   ดัชนีการผลิตสาขานิวยอร์ก  ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัย

เริ่มต้นก่อสร้างที่อยู่อาศัย  ใบอนุญาติก่อสร้างที่อยู่อาศัย  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  ดัชนีภาคการผลิต เฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย  ยอดขายบ้านมือสอง  ดัชนีชี้วัดภาวะเศรษฐกิจ  เป็นต้น    

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

สกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเล็กน้อย จากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจฝั่งจีน ได้กะตุ้นให้สินทรัพย์เสี่ยงขยับตัวขึ้นเล็กน้อย  ในขณะที่ตลาดสหรัฐฯ ปิดทำการเนื่องในวันมาร์ติน ลูเธอร์ คิง

นักลงทุนยังคงเฝ้าจับตาอัตราผลตอบแทนพันธบัตร ซึ่งสะท้อนถึงความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อ ทางด้านยุโรปจะมีการเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อในสัปดาห์นี้ และจับตาธนาคารกลางยุโรปจะใช้มาตราการผ่อนคลายทางด้านการเงินหรือไม่

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,806-  1,801-  1,796

แนวต้าน  1,825 –  1,830– 1,835

  แรงกดดันจากการขายทำกำไร  หลังจากที่ราคาปรับตัวขึ้นมาหลายวันก่อนหน้านี้  นอกจากนี้ ตลาดทองคำยังได้รับปัจจัยลบจากการที่เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือน มี.ค อย่างไรก็ตามราคายังทรงตัวในแนวโน้มขาขึ้น  หากราคาอ่อนตัวลงมาแนวรับนักลงทุนยังสามารถรอเข้าซื้อแนวรับได้

- Advertisement -

Comments
Loading...