GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 17 ต.ค.65 by MTS

469

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงในช่วงตลาด Comex โดยยังมีแรงเทขายจากกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวันศุกร์ขายออก 3.18 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 941.13 ตัน ท่ามกลางความกังวลของตลาดเกี่ยวกับแนวโน้มการเดินหน้าปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดที่อาจจะยังมีความรุนแรงต่อไป โดยตลาดคาดว่าเฟดอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.75% ในการประชุมเดือนพฤศจิกายน หลังสหรัฐฯเปิดเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และ ดัชนีราคาผู้บริโภคพื้นฐาน (Core CPI) ออกมาเพิ่มขึ้นกว่าคาดการณ์ สำหรับคืนวันศุกร์มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ

ได้แก่ Core Retail Sales m/m และ Prelim UoM Consumer Sentiment ออกมาเพิ่มขึ้นกว่าคาดการณ์ด้วยเช่นกัน ขณะที่ Retail Sales m/m และ Business Inventories m/m ออกมาลดลงกว่าคาดการณ์ สำหรับดัชนีดอลลาร์ในวันศุกร์เคลื่อนตัวลงไปทำจุดต่ำสุดที่ 112.16 จุด ก่อนจะขึ้นมาปิดที่ 113.31 จุด ขณะที่เช้านี้อ่อนค่าเล็กน้อยอยู่ที่ 113 จุด ภาพรวมดัชนีดอลลาร์ยังอยู่ในทิศทางปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่ายืนเหนือระดับ 38 บาทต่อดอลลาร์อีกครั้ง

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบด้านล่าง และปรับตัวลงต่ำกว่า 1,650 เหรียญในบางครั้ง ภาพรวมตลาดยังคงเป็นแนวโน้มทิศทางขาลงเช่นเดิม โดยวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนตัวในกรอบแนวรับที่ 1,635 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,670 เหรียญ

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,655 เหรียญ และแนวต้าน 1,690 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,640 เหรียญ และแนวต้าน 1,675 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,650 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 30,300 บาท/บาททองคำ

- Advertisement -

Gold Futures Series V22 จะมีแนวรับที่ระดับ 29,900 บาท และแนวต้านที่ระดับ 30,350 บาท

โดยเน้นย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 5 – 20 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังแนะนำลงทุนในกรอบตามการเคลื่อนตัวของราคาในทิศทาง Sideways Down ลงซื้อขึ้นขายตามการแกว่งตัวของราคาระหว่างวัน

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เก็งกำไรในกรอบ เข้าตามแนวต้านและปิดทำกำไรตามแนวรับ เน้นเทรดระยะสั้น

- Advertisement -

Comments
Loading...