GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 17 ก.ย.64 by GCAP

319

- Advertisement -

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลักในวันนี้ หลังการเปิดเผยยอดค้าปลีกที่สดใส ซึ่งช่วยคลายความวิตกเกี่ยวการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งดังกล่าวจะเป็นปัจจัยหนุนการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
มุมมองทองคำภาคเช้า
ราคาทองคำปรับตัวลดลงเมื่อคืนวานนี้ หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯได้เปิดเผยข้อมูลข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดค้าปลีกเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 0.7% เมื่อเทียบรายเดือน สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลง 0.8% และเมื่อเทียบรายปี ยอดค้าปลีกเดือนส.ค.พุ่งขึ้น 15.1% โดยได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายในช่วงก่อนเปิดเทอมการศึกษาในสหรัฐ ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาฟิลาเดลเฟีย เปิดเผยดัชนีภาคการผลิตในภูมิภาคมิด-แอตแลนติก พุ่งขึ้นสู่ระดับ 30.7 ในเดือนก.ย. สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 18.7 จากระดับ 19.4 ในเดือนส.ค. โดยการพุ่งขึ้นของดัชนีได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนยังคงเชื่อมั่นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนข้างหน้านอกจากนี้นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 21-22 ก.ย.นี้เพื่อหาสัญญาณการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาดสำหรับข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่จะประกาศในคืนนี้ได้แก่ ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน
สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินหลักในวันนี้ หลังการเปิดเผยยอดค้าปลีกที่สดใส ซึ่งช่วยคลายความวิตกเกี่ยวการชะลอตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ นอกจากนี้ยอดค้าปลีกที่แข็งแกร่งดังกล่าวจะเป็นปัจจัยหนุนการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ(QE) และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะลดลง 0.8% นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 21-22 ก.ย. เพื่อหาสัญญาณการปรับลดวงเงิน QE และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด
แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,738 – 1,731- 1,725
แนวต้าน 1,764 – 1,769 – 1,774
ราคาทองคำปิดตลาดลดลงอีกครั้ง นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยหลังจากสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าและบอนด์ยีลด์ดีดตัวขึ้น จากข้อมูลเศรษฐ-กิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐฯนอกจากนี้นักลงทุนจับตาการประชุม เฟด ในวันที่ 21-22 ก.ย.นี้ เพื่อหาสัญญาณการปรับลด QE แนะระหว่างวันอาจเห็นการรีบาวน์ระยะสั้น

- Advertisement -

Comments
Loading...