GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 15 ก.ย.64 by GCAP

281

- Advertisement -


โดย : 
บริษัท จีแคป จำกัด

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.) หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาดการณ์ หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค โดยระบุว่า ดัชนี CPI ปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบรายเดือนต่ำกว่าที่ นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.4% หลังจากดีดตัวขึ้น 0.5% ในเดือนก.ค. ซึ่งจะลดแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)
มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.)โดยได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และปรับลดวงเงิน QE หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาด นอกจากนี้การอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ยังช่วยให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้นมีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่น นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ซึ่งได้แก่ ดัชนีภาคการผลิตสาขานิวยอร์ก ดัชนีราคาสินค้านำเข้า ดัชนีราคาสินค้าส่งออก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดัชนีภาคการผลิตจากเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย ยอดค้าปลีก ดัชนีสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน เป็นต้น
สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (14 ก.ย.) หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ต่ำกว่าคาดการณ์ ซึ่งจะลดแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยและปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE)
แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,776 – 1,769- 1,764
แนวต้าน 1,800 – 1,805 – 1,810
ราคาทองคำปิดตลาดปรับตัวขึ้นโดยได้ปัจจัยหนุนหลังจากที่สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงหลังสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภคต่ำกว่าคาดการณ์ ซึ่งจะทำให้ลดแนวโน้มที่ เฟด จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และปรับลดวงเงินในโครงการ QE กระตุ้นให้เกิดแรงซื้อทองคำเข้ามาในตลาดอีกครั้ง ส่งผลทำให้สัญญาณทางเทคนิคกลับมาเป็นบวกอีกครั้ง

- Advertisement -

Comments
Loading...