GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 14 พ.ย.65 by LHC

412

- Advertisement -

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

ภาพรวมทิศทางราคาทอง

- Advertisement -

  • ราคาทองคำ Gold Spot สัปดาห์ที่ผ่านมาภาพรวมราคาปรับตัวขึ้นรุนแรงตลอดทั้งสัปดาห์มากกว่า 100$ ผ่านแนวต้านสำคัญ 1680$ และ 1735$ ขึ้นมาได้สำเร็จ
  • ทางด้านกองทุน SPDR สัปดาห์นี้กลับมาซื้อเพิ่มขึ้นเล็กน้อย

สรุปข่าวเด่น รายสัปดาห์

  • นายแซม แบงค์แมน-ฟรายด์ ประกาศลาออกจากตำแหน่งซีอีโอของบริษัท FTX ขณะที่ FTX ยื่นล้มละลายทั้งกลุ่มรวม 130 บริษัท เตรียมปรับโครงสร้างหนี้ตลาดคริปโตเคลื่อนไหวรับข่าวดังกล่าว โดยบิตคอยน์ร่วงลงทะลุระดับ 17,000 ดอลลาร์ ขณะที่สกุลเงินดิจิทัลอื่นๆ ดิ่งลงเช่นกัน ทั้งนี้ FTX ได้กลายเป็นบริษัทที่ล้มละลายภายในเวลาเพียงไม่กี่วัน จากเดิมที่มีสินทรัพรัมากกว่า 30,000 ล้านดอลลาร์ ท่ามกลางวิกฤตสภาพคล่องจากการที่ลูกค้าแห่ถอนเงิน ขณะที่ไบแนนซ์ (Binance) ที่เคยแสดงความสนใจจะเข้ามาซื้อกิจการและเสริมสภาพคล่องให้ FTX ได้ถอนตัวจากข้อตกลงซื้อกิจการดังกล่าวเมื่อเร็วๆนี้ โดยระบุว่าปัญหาของ FTX นั้นเกินจะเยียวยา
  • นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวว่า ตนมีกำหนดประชุมทวิภาคีกับนายหยี่ กัง ผู้ว่าการธนาคารกลางจีนนอกรอบการประชุมสุดยอดของกลุ่ม G20 ที่เกาะบาหลีของอินโดนีเนีซีย
  • ธปท.เผยเงินบาทเคลื่อนไหวแข็งค่าตามนโยบายการเงินสหรัฐ หลังตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐลดลงจีนผ่อนคลาย Zero Covid หนุนเงินบาทแข็งค่าขึ้น 5% จากเดือน ต.ค. ด้านความเชื่อมั่นนักลงทุน ปรับดีขึ้นหนุนเงินไหลเข้าสุทธิ 1.07 แสนล้านบาท
  • เศรษฐกิจอังกฤษหดตัว 0.2% ในไตรมาส 3/2565 ซึ่งส่งสัญญาณว่าอาจเป็นจุดเริ่มต้นของเศรษฐกิจถดถอยระยะยาว หลังประเทศเผชิญวิกฤตค่าครองชีพสูงเป็นประวัติการณ์ จากผลพวงของราคาพลังงานและสินค้านำเข้าที่เพิ่มสูงขึ้นทำให้รายได้ที่แท้จริงที่ลดน้อยลง
  • ธนาคารกลางอังกกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคประจำเดือนต.ค. โดยตัวเลข CPI ดังกล่าวต่ำกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ซึ่งบ่งชี้ว่าเงินเฟ้อของสหรัฐได้ผ่านจุดสูงสุดแล้วเฟด
  • นายแจน แฮตซิอุซิอุซ หัวหน้านักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ ระบุว่า ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวลงหากพรรคเดโมแครตคว้าชัยชนะครองเสียงข้างมากทั้งในสภาผู้แทนราษฎรและวุฒิสภาในการเลือกตั้งกลางเทอมครั้งนี้

- Advertisement -

Comments
Loading...