GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 14 ต.ค.64 by MTS

292

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ทองคำดีดตัวสูงขึ้นทันทีรับข่าวข้อมูลดัชนี CPI สหรัฐฯที่ออกมาดีขึ้นเกินคาด ซึ่งภาพหลักตลาดมีความวิตกกังวลเรื่องเงินเฟ้อและมีแรงซื้อกลับเข้าสู่ตลาดอย่างหนาแน่น และราคามีการยืนได้เหนือเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นและระยะกลาง ทางด้าน SPDR แม้จะเทขายออก 2.33 ตัน แต่ก็ไม่ได้กดดันราคาทองคำเมื่อวานนี้แต่อย่างใด โดยเมื่อวานนี้ทองคำปรับตัวขึ้นไปมากถึงเกือบ 2% ปิดบริเวณ และสัญญาทองคำ Comex Gold เดือนธ.ค. ปิด 1,794.7 เหรียญ ขณะที่รายงานประชุมเฟดเดือนก.ย. ถ้อยแถลงบ่งชี้โอกาสการเริ่มลด Tapering QE ที่มีแนวโน้มจะเกิดขึ้นเดือนหน้า และภาพรวมตลาดดูจะลดความกังวลเรื่อง Tapering QE แต่ให้ความสนใจเรื่องเงินเฟ้อมากยิ่งขึ้น ในส่วนของดัชนีดอลลาร์อ่อนค่าลงมาและทรงตัวแถว 94.05 จุดในเช้านี้ หลังทรงตัวเหนือ 94.30 – 94.40 จุดในช่วง 2 วันก่อนหน้า ในทางกลับกันจะเห็นได้ถึงเงินบาทที่อยู่ในทิศทางแข็งค่า โดยไม่ได้เปลี่ยนแปลง ซึ่งเงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่อง และมีการปรับลงมาทดสอบ 33.20 บาท/ดอลลาร์ เนื่องด้วยภาพรวมเศรษฐกิจไทยและไอเอ็มมีการปรับคาดการณ์เศรษฐกิจไทยลงสู่ 1% แต่ภาคส่วนอื่นๆคาดจะเห็นเศรษฐกิจโตได้ 0.7% ปีนี้โดยประมาณ แต่มีแนวโน้มจะขยายตัวได้ดีขึ้นในปีหน้า ทางด้านสรรพากรมีการแถลงผลการจัดเก็บภาษีดีเกินคาด จึงอาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่เห็นเงินบาทแข็งค่าลงมาก็เป็นไปได้ นอกจากนี้ ดูเหมือนภาคเอกชนและภาคธุรกิจดูจะตอบรับกับการจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พ.ย. และ 1 ธ.ค. นี้ จึงทำให้สภาพตลาดดูจะหันกลับมาสนใจเรื่องเงินเฟ้อเป็นประเด็นสำคัญอีกครั้ง โดยคืนนี้ต้องติดตามของสหรัฐฯ ได้แก่ PPI และ Core PPI ที่คาดจะลดลง ขณะที่ Unemployment Claims คาดอาจจะออกมาดีขึ้น

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ทองคำเข้าสู่ช่วง Breakout หลังจากเคลื่อนไหวสะสมพลัง (Consolidation) บริเวณ 1,750 – 1,770 เหรียญ ดังนั้น เมื่อราคา Break เหนือ 1,770 เหรียญได้จึงมีการปรับตัวสูงขึ้นอย่างแรง ประกอบกับแรงซื้อที่หนาแน่น ทำให้ภาพระยะสั้นทองคำกลับมาเป็นขาขึ้น และต้องรอความชัดเจนอีก 2-3 วัน เนื่องด้วย หากราคายืนเหนือ 1,780 เหรียญได้ จะยืนยันว่าระยะสั้นจะกลับมาเป็นขาขึ้น โดยที่ราคาทองคำจะมีแนวรับ 1,780 เหรียญ และแนวต้าน 1,800 เหรียญ ทางด้าน Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีแนวรับ 1,783 เหรียญ และแนวต้าน 1,805 เหรียญ อย่างไรก็ดี คาดว่าทองคำไทยวันนี้จะเปิด +300 บาท/บาททองคำ

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

เก็งกำไรระยะสั้นในกรอบขาขึ้น เป็นลักษณะลงซื้อขึ้นขาย และมี Stop Loss เสมอเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากการผิดทาง หากราคาต่ำกว่าแนวรับ

– นักลงทุนที่ถือ Long Position 

แนะนำลงซื้อขึ้นขาย เนื่องจากสภาวะโดยรวมระยะสั้นกลับมาเป็นขาขึ้น ควรมี Stop Loss หากต่ำกว่า 1,770 เหรียญ

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

แนะนำให้หาจังหวะปิดสถานะ ลดความเสี่ยงหลังราคา Breakout ระดับแนวต้านสำคัญระยะสั้นได้

Gold Futures 10V21 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,150 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,400  บาท

- Advertisement -

Comments
Loading...