GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 14 ก.ย.64 by GCAP

344

- Advertisement -

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (10ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งจะสนับสนุนให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เร่งปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และอาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่ตลาดคาดไว้
มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (13 ก.ย.) เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาเป็นปัจจัยหนุนแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย อย่างไรก็ดีการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ได้สกัดแรงบวกในตลาดและทำให้สัญญาไม่สามารถยืนที่เหนือระดับ 1,800 ดอลลาร์ นักลงทุนรอการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนส.ค.ของสหรัฐในวันนี้ เพื่อยืนยันทิศทางเงินเฟ้อในสหรัฐรวมทั้งจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในวันที่ 21-22 ก.ย. เพื่อหาสัญญาณการปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ซึ่งได้แก่ ดัชนีภาคการผลิตสาขานิวยอร์ก ดัชนีราคาสินค้านำเข้า ดัชนีราคาสินค้าส่งออก ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน ดัชนีภาคการผลิตจากเฟด สาขาฟิลาเดลเฟีย ยอดค้าปลีก ดัชนีสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ ความเชื่อมั่นผู้บริโภค ม.มิชิแกน เป็นต้น
สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (13 ก.ย.) ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐในวันนี้ เพื่อจับทิศทางอัตราเงินเฟ้อและแนวโน้มการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)
แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,776 – 1,769- 1,764
แนวต้าน 1,800 – 1,805 – 1,810
ราคาทองคำระยะสั้นยังเคลื่อนไหวภายในกรอบแคบ การรีบาวน์ทำได้ในวงจำกัด แรงกดดันจากปัจจัยทางเทคนิคและสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าหลังอัตราผลตอบแทนดีดตัวสูงขึ้นยังเป็นปัจจัยกดดันตลาดนักลงทุนอาจพิจารณาปิดสถานะทำกำไรที่กรอบแนวต้าน โดยเน้นทำกำไรรอบสั้น ๆ

- Advertisement -

Comments
Loading...