GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 14 ก.พ.66 By เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ – LHC

264

- Advertisement -

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

สรุปภาพรวมราคาทอง

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันจันทร์ (13 ก.พ.) ขณะที่นักลงทุนรอดูข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

สรุปข่าว

เจฟฟ์ ไรท์ นักวิเคราะห์จากบริษัท Wolfpack Capital กล่าวว่า นักลงทุนปรับโพสิชั่นการลงทุน ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยดัชนี CPI ประจำ เดือนม.ค.ในวันนี้ และดัชนี PPI ประจำ เดือนม.ค.ในวันพฤหัสบดี โดยคาดว่าทั้ง 2 ดัชนีจะมีอิทธิพลต่อธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในการตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย ผลสำรวจล่าสุดบ่งชี้ว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี CPI ทั่วไป ซึ่งรวมหมวดอาหารและพลังงานจะปรับตัวขึ้น 6.2% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากระดับ 6.5% ในเดือนธ.ค. และคาดว่าดัชนี CPI พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน จะเพิ่มขึ้น 5.4% ซึ่งชะลอตัวลงจากระดับ 5.7% ในเดือนธ.ค.

- Advertisement -

นอกเหนือจากข้อมูลเงินเฟ้อแล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ด้วย ซึ่งได้แก่ ยอดค้าปลีกเดือนม.ค., การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.พ.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ
(NAHB), จำ นวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนม.ค. และดัชนีชี้นำ เศรษฐกิจเดือนม.ค.จาก Conference Board

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

20.30 น. ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนม.ค.

  • แนวรับรายวัน : 1,850,1,830$
  • แนวต้านรายวัน: 1,870, 1,890$

- Advertisement -

Comments
Loading...