GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 14 ก.ค.65 by MTS

431

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำเมื่อวานแกว่งตัวอย่างมากหลังจากที่มีการประกาศตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคออกมาสูงกว่าคาด ซึ่งสะท้อนถึงตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่เพิ่มสูงขึ้น โดยราคาทองคำแกว่งตัวอยู่ในกรอบลงไปทำต่ำสุดที่บริเวณ 1,708 เหรียญ และดีดกลับขึ้นมาที่บริเวณ 1,745 เหรียญ ซึ่งเป็นการแกว่งตัวอย่างมากในช่วงตลาด Comex 

ภาพรวมของตลาดยังคงมีความไม่แน่นอนและเริ่มมีความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด จากเดิมที่มีการคาดการณ์ว่าเฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.75% มาประเมินโอกาสสูงถึง 80% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 1.00% ในการประชุมนโยบายการเงินรอบ 26-27 ก.ค.

ขณะที่กองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ขายออก 1.74 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 1,019.79 ตัน ภาพรวมของราคาทองคำยังคงแกว่งตัวตลอดเวลาจากระดับ 1,735 เหรียญ ลงมาที่ระดับ 1,720 เหรียญในหลายครั้ง ด้านตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ เมื่อวานนี้ ได้แก่ CPI m/m ออกมาที่ 1.3% ต่ำกว่าคาดที่ 1.1% ในส่วนของ Core CPI m/m ออกมาที่ 0.7% สูงกว่าที่คาดการณ์ที่ 0.5%

ด้านดัชนีดอลลาร์ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นยืนเหนือระดับ 107 จุด โดยเมื่อวานเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบระหว่าง 107.27 – 108.41 จุด ขณะที่เช้านี้อยู่ที่ 108.22 จุด เรียกว่าดัชนีดอลลาร์แข็งค่าต่อเนื่องเมื่อเทียบกับเงินสกุลยูโร ส่งผลให้ค่าเงินบาทมีการแกว่งตัวและปรับอ่อนค่าต่อเนื่องโดยขึ้นมายืนเหนือระดับ 36 บาท/ดอลลาร์ไปทำจุดสูงสุดที่ 36.39 บาท/ดอลลาร์ในเมื่อวานนี้ ขณะที่เช้านี้ค่าเงินบาทอยู่ที่ 36.27 บาท/ดอลลาร์

ทั้งนี้ดอกเบี้ยของเงินบาทจะปรับขึ้นตามสหรัฐฯไม่ทัน จึงเกิดส่วนต่างระหว่างดอกเบี้ยของไทยกับสหรัฐฯ โดยภาพรวมเศรษฐกิจไทยดูแย่กว่าสหรัฐฯจึงทำให้เงินไหลออก ขณะที่ผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐฯ เกิดภาวะ Inverted Yield Curve นั่นคือผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะสั้นอายุ 2 ปี ให้ผลตอบที่สูงกว่าผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลระยะยาวอายุ 10 ปี ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจอาจจะเข้าสู่ภาวะถดถอยในปีหน้า

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

- Advertisement -

ราคาทองคำยังคงปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่ โดยเป็นการเคลื่อนตัวในลักษณะแนวโน้มทิศทางขาลง และยังคงกดดันภาวะรวมของตลาดโลก วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ 1,700 เหรียญ และมีแนวต้านที่ 1,740 เหรียญ เช่นเดียวกับ Gold Comex

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,710 เหรียญ และแนวต้าน 1,745 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,450 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 29,800 บาท/บาททองคำ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังคงแนะนำ Open Short เน้นเทรดซื้อขายตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง บริหารพอร์ตในการลงทุนให้ดี

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

เข้าซื้อตามแนวรับและปิดทำกำไรตามแนวต้าน เน้นเทรดระยะสั้น เฝ้าติดตามราคาทองคำระหว่างวันและควรมี Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับ

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ทยอยปิดสถานะทำกำไรตามกรอบแนวรับเมื่อราคาลงมา และเปิดสถานะใหม่ตามแนวต้านเมื่อราคาดีดกลับ

- Advertisement -

Comments
Loading...