GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 14 ก.ค.64(ภาคเช้า) by Gcap

328

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,798 –  1,793- 1,788

แนวต้าน  1,812–1,824– 1,829

                  ราคาทองคำแกว่งตัวในกรอบแต่ยังคงยีนเหนือระดับ $ 1,800/Oz ได้อย่างมั่นคงทำให้ภาพรวมทองคำระยะสั้นยังมีมุมมองที่เป็นบวก แต่อย่างไรก็ตามตลาดทองคำยังมีปัจจัยกดดันจากการสกุลเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นเมื่อคืนนี้ อาจทำให้ราคาทองคำดีดตัวได้ในวงจำกัด แต่นักลงทุนยังสามารถเก็งกำไรภายในกรอบต่อไปได้

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

                ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (13 ก.ค.) หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นเกินคาด ซึ่งช่วยหนุนคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขณะที่นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดซึ่งมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์ต่อสภาคองเกรสในวันนี้

                 มุมมองทองคำภาคเช้า   ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (13 ก.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดทั่วโลก

                  อย่างไรก็ดี นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ดีดตัวขึ้น 0.9% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบรายเดือน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย.2551 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 0.5%

                นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในรอบสัปดาห์นี้ซึ่งได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต  รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ  (Beige Book)  จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงาน  ดัชนีภาคการผลิต เฟดสาขาฟิลาเดลเฟีย  ดัชนีภาคการผลิตสาขานิวยอร์ก  รายงานการผลิตภาคอุตสาหกรรม  ยอดค้าปลีก  ดัชนีสินค้าคงคลังภาคธุรกิจ  เป็นต้น           

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

                ดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (13 ก.ค.) หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นเกินคาด ซึ่งช่วยหนุนคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ขณะที่นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟดซึ่งมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์ต่อสภาคองเกรสในวันนี้และวันพรุ่งนี้

- Advertisement -

Comments
Loading...