GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 13 ม.ค.65 by MTS

312

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 หลังจากที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้แก่ CPI m/m และ Core CPI m/m ออกมาสูงกว่าที่คาดการณ์ ทำให้ภาพรวมราคาทองคำยังมีการแกว่งตัวแต่เป็นการแกว่งตัวในทิศทางขาขึ้น โดยทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 1,825 เหรียญ ขณะที่ดัชนีดอลลาร์อ่อนตัวลงอย่างรวดเร็ว หลังจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ออกมาสูงขึ้น ทำให้ดัชนีดอลลาร์หลุดระดับ 95 จุด ลงมา โดยทำจุดต่ำสูงสุดที่ 94.91 จุด ขณะที่เช้านี้สามารถดีดกลับขึ้นมาเล็กน้อยที่ 94.98 จุด ด้านค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้น โดยลงมาที่ระดับ 33.27 บาท/ดอลลาร์ เป็นการแกว่งตัวของค่าเงินบาทตามดอลลาร์ที่ปรับตัวลดลง SPDR เมื่อวานนี้ไม่เปลี่ยนแปลง ปัจจุบันถือครองที่ 976.21 ตัน ด้านราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยขึ้นมาที่ระดับ 81.95 เหรียญ/บาร์เรล ทำจุดสูงสุดใหม่นับตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบ Sideways ขณะที่ในช่วงสั้นเป็นลักษณะ Sideway up โดยมีแนวต้านสำคัญที่ 1,830 เหรียญ สัญญาณทางเทคนิคทั่วไปยังไม่มีความชัดเจนของทิศทางมากนัก ขณะที่วันนี้ราคาจะเคลื่อนอยู่ในกรอบแนวรับที่ 1,805 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,830 เหรียญ ซึ่งหากผ่านไปได้จะมีแนวต้านถัดไปที่บริเวณ 1,840 เหรียญ สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,805 เหรียญ และแนวต้าน 1,830 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยน่าจะเปิดปรับขึ้น 50 บาท/บาททองคำ

Gold Futures Series G22 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,700 บาท และแนวต้านที่ระดับ 29,000 บาท

- Advertisement -

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ระยะสั้นยังเป็นการซื้อขายตามกรอบแนวรับแนวต้านเช่นเดิม แต่หาราคาทะลุแนวต้านสำคัญบริเวณ 1,830 -1,832 เหรียญ ควรหาจังหวะซื้อตามในระยะสั้น

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

ซื้อขายตามกรอบแนวรับ-ต้าน เน้นเทรดระยะสั้นในกรอบ แต่หากทะลุแนวต้านสำคัญถือต่อไปปิดบริเวณแนวต้านถัดไป

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ซื้อขายตามกรอบแนวรับ-ต้าน เน้นเทรดระยะสั้นในกรอบ แต่หากราคาทะลุแนวต้านสำคัญควรลดสถานะ

- Advertisement -

Comments
Loading...