GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 13 ธ.ค.65 by LHC

417

- Advertisement -

โดย : บริษัท เล่งหงษ์ คอมโมดิตีส์ จำกัด

สรุปภาพรวมราคาทองคํา

สัญญาทองคำ ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงในวันจันทร์ (12 ธ.ค.) เนื่องจากการแข็งค่าของดอลลาร์เป็นปัจจัยกดดันตลาดทองคำ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในอังคาร และผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันพุธามเวลาสหรัฐ

สรุปข่าว

- Advertisement -

สัญญาทองคำได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงินเพิ่มขึ้น 0.31% แตะที่ระดับ 105.1310 เมื่อคืนนี้ทั้งนี้การแข็งค่าของดอลลาร์ส่งผลสัญญาทองคำมีราคาแพงขึ้นและไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ นักลงทุนจับตาการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ประจำเดือนพ.ย.ของสหรัฐในวันนี้ (13 ธ.ค.) รวมทั้งจับตาผลการประชุมเฟดในวันพุธที่ 14 ธ.ค.ตามเวลาสหรัฐหรือตรงกับช่วงเช้าตรู่ของวันพฤหัสบดีที่ 15 ธ.ค.ตามเวลาไทย

นอกจากนี้ยังรอดูถ้อยแถลงของนายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ซึ่งจะบ่งชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปี 2566 และการเปิดเผยคาดการณ์อัตราดอกเบี้ย นโยบาย (Dot Plot) ในการประชุมครั้งนี้ ซึ่งจะส่งสัญญาณแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟดจนถึงปี 2568 ทางด้านธนาคารกลางยุโรป (ECB) และธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะจัดการประชุมตรงกันในวันที่ 15 ธ.ค.นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟด, ECB และBoE จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในการประชุมครั้งนี้

ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯวันนี้

  • แนวรับรายวัน : 1,780$ 1,756$
  • แนวต้านรายวัน: 1,800, 1,820$

- Advertisement -

Comments
Loading...