GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 13 ต.ค.65 By HGF

601

- Advertisement -

โดย  : บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด(HGF)

สภาวะตลาดทอง

ปิดตลาดที ระดับ 1,673 ดอลลาร์

แนวโน้มราคาทอง ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย

GOLD SPOT

สูงสุด – 1,678 ดอลลาร์
ต่ำสุด – 1,661 ดอลลาร

ราคาทองคำแท่ง

- Advertisement -

สูงสุด – 30,150 บาท
ต่ำสุด – 30,100 บาท

ภาพรวมความเคลื่อนไหวที่ผ่านมา

ราคาทองคำ Spot ปิดตลาดปรับตัวลงต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน แรงกดดันจากเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นกดดันให้ราคาทอง Spot อ่อนตัวลง อย่างไรก็ตามสำหรับราคาทองในรูปเงินบาทปรับตัวลงค่อนข้างน้อยเนื่องจากการอ่อนค่าของเงินบาท นักลงทุนต่างประเมินว่าธนาคารกลางสหรัฐฯยังมีแนวโน้มที่จะเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งที่เหลือของปีนี้ หลังจากมีรายงานข้อมูลการจ้างงานและอัตราการว่างงานเดือนกันยายนออกมาดีกว่าผลสำรวจ

อย่างไรก็ตามสถานการณ์การเมืองระหว่างประเทศ ทั้งสถานการณ์ในยูเครนและการเร่งตัวขึ้นของราคาพลังงาน ส่งผลให้ราคาทองมีกรอบการปรับตัวลงค่อนข้างจำกัด

ค่ำวันนี้จะมีการรายงานดัชนีราคาผู้บริโภคเดือนกันยายนของสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะทรงตัวในระดับสูงต่อเนื่องจากเดือนก่อน จึงยังเป็นประเด็นที่สร้างความกังวลเรื่องการเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐฯ และกดดันการเคลื่อนไหวของทองคำในภาพรวมต่อไป อย่างก็ตามคาดว่าราคาทองปรับตัวลงสะท้อนความกังวลในประเด็นนี้มาพอสมควร

หากรายงานที่ออกมาไม่ต่างไปจากผลสำรวจมากนักการเคลื่อนไหวของราคาทองในระยะสั้นคาดว่าจะเริ่มมีการฟื้นตัวเกิดขึ้น ส่วนรายงานดัชนีราคาผู้ผลิตในช่วงค่ำที่ผ่านมานั้น ปรากฎว่าดัชนีราคาผู้ผลิตของสหรัฐฯขยายตัวขึ้นร้อยละ 8.5 สูงกว่าผลสำรวจที่ ร้อยละ 8.4 จึงยังเป็นสัญญาณว่าดอกเบี้ยในสหรัฐจะปรับขึ้นต่อไป

วิเคราะห์ราคาทอง

ราคาทองปรับตัวลงต่อเนื่องติดต่อกันหลายวัน ในระยะสั้นเริ่มมีสัญญาณการดีดตัวทางเทคนิคเกิดขึ้น การเก็งกำไรระยะสั้นแนะนำทยอยซื้อใกล้แนวรับบริเวณ 1,650-1,655 ดอลลาร์ โดยมีจุดขายตัดขาดทุนอยู่ที่ 1,645 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้านของวันบริเวณ 1,685-1,690 ดอลลาร์ หากสามารถผ่านขึ้นไปได้ก็จะเป็นสัญญาณซื้อเก็งก่าไรการกลับตัวขึ้นไปยังแนวต้านบริเวณ 1,710 ดอลลาร์ต่อไป

- Advertisement -

Comments
Loading...