GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 12 ก.ค.65 by MTS

476

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยเช้าวันนี้ร่วงหลุดระดับ 1,730 เหรียญไปทำจุดต่ำสุดใหม่ ขณะที่กองทุนทองคำ SPDR ถือครองทองเท่าเดิมที่ 1,023.27 ตัน สำหรับเมื่อวานไม่มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ ด้านดัชนีดอลลาร์ยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในกรอบระดับสูง โดยดัชนีดอลลาร์แข็งค่าเหนือระดับ 108.30 จุดในเช้านี้ซึ่งเป็นการแข็งค่าสุดในรอบ 20 ปี กดดันให้ราคาทองคำปรับตัวอ่อนค่าอย่างต่อเนื่อง ด้านค่าเงินบาทเมื่อวานนี้แข็งค่าหลุดระดับ 36 บาท/ดอลลาร์ลงมาในช่วงเช้าแต่สามารถดีดกลับขึ้นไปได้ ทำให้เช้านี้ค่าเงินบาทอยู่ที่ระดับ 36.28 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจของสหรัฐฯแข็งแกร่งมากขึ้นกว่าเดิม โดยบริษัทฟิทช์ เรทติงส์ได้ปรับเพิ่มแนวโน้มอันดับความน่าเชื่อถือของสหรัฐฯที่ AAA จากความแข็งแกร่งทางโครงสร้าง เช่นขนาดของเศรษฐกิจ, รายได้ต่อหัวสูง และสภาวะทางธุรกิจที่มีการเคลื่อนไหว

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำยังคงเป็นลักษณะแนวโน้มทิศทางขาลง และทำจุดต่ำสุดใหม่อย่างต่อเนื่อง วันนี้คาดว่าราคาทองคำมีโอกาสที่จะลงต่อ โดยมีแนวรับถัดไปอยู่ที่ 1,710 เหรียญ และแนวต้านอยู่ที่ 1,735 เหรียญ เช่นเดียวกับ Gold Comex

สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,710 เหรียญ และแนวต้าน 1,740 เหรียญ สำหรับราคาทองคำไทยมีแนวรับที่ 29,400 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 29,800 บาท/บาททองคำ

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ยังคงแนะนำ Open Short เน้นเทรดซื้อขายตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาลง บริหารพอร์ตในการลงทุนให้ดี  ลดการถือครอง Long Position

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

แนะนำให้ลดหรือปิดสถานะซื้อ เฝ้าติดตามราคาทองคำระหว่างวันและควรมี Stop Loss หากราคาหลุดแนวรับลงไปอีก

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

ทยอยปิดสถานะทำกำไรตามกรอบแนวรับเมื่อราคาลงมา และเปิดสถานะใหม่ตามแนวต้านเมื่อราคาดีดกลับ

- Advertisement -

Comments
Loading...