GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 11 ก.พ.65 by GCAP

272

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า

มุมมองทองคำภาคเช้า  ราคาทองคำปิดที่ 1,837.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ปรับตัวขึ้น 80เซนต์  ขณะที่นักวิเคราะห์ด้านเศรษฐศาสตร์ของรอยเตอร์มีความเห็นว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยไม่น้อยกว่า 0.5 ในการประชุมเดือนหน้าหลังจากนายเจมส์บุลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐสาขาเซนต์หลุยส์ แสดงความเห็นว่าข้อมูลดังกล่าวทำให้เขามีมุมมองเชิงลบมากขึ้นอย่างมาก และเขาต้องการให้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเต็ม 1.0% ภายในวันที่ 1 ก.ค. 

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค พุ่งขึ้น 7.5% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2525 และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 7.2% จากระดับ 7.0% ในเดือนธ.ค. 

ตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐที่พุ่งขึ้นเกินคาดส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปีทะยานขึ้นเหนือระดับ 2% และดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ดีดตัวขึ้น 0.06% แตะที่ 95.5530 เมื่อคืนนี้

นอกจากนี้นักลงทุนยังต้องคอยติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่จะประกาศในคืนนี้ได้แก่  ความเชื่อมั่นผู้บริโภค (มหาลัยมิชิแกน)  เป็นต้น

- Advertisement -

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา

                 ดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก ๆ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กในวันพุธ (9 ก.พ.) ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้

                  นักลงทุนจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อจากการใช้จ่ายของผู้บริโภค ประจำเดือนม.ค.ในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ดัชนี CPI จะพุ่งขึ้น 7.2% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 40 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนก.พ. 2525 

                ทางด้านนายราฟาเอล บอสติก ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา กล่าวว่า เขาเห็นว่าการที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ โดยปรับขึ้นครั้งละ 0.25% ถือว่ามีความเหมาะสม แต่เขาก็คาดว่าเฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยถึง 4 ครั้ง

แนะแนวทางการลงทุน

แนวรับ 1,820–1,815- 1,810

แนวต้าน  1,836 – 1,840-1,846

                ทองคำปิดตลาดขยับตัวขึ้นเล็กน้อยเมื่อคีนที่ผ่านมา โดยได้แรงหนุนจากที่นักลงทุนเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ป้องกันความเสี่ยงจากเงินเฟ้อที่ขยับตัวสูงขึ้น กระตุ้นแรงซื้อทองคำ นักลงทุนอาจพิจารณารอตั้งรับเมื่อราคาอ่อนตัวลงมาที่แนวรับ 

- Advertisement -

Comments
Loading...