GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 10 ม.ค.65 by MTS

311

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำมีการแกว่งตัวกลับขึ้นมาหลังจากที่ตัวเลขทางเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ได้แก่ Non-Farm Employment Change ต่ำกว่าคาดการณ์อย่างมาก จากคาดการณ์ที่ 426,000 ตำแหน่ง โดยประกาศออกมาลดลงเหลือที่ 199,000 ตำแหน่ง ทำให้ค่าเงินดอลลาร์ในช่วงก่อนหน้านี้ดูจะอ่อนค่าลงกลับมาแข็งค่าขึ้นบ้างเล็กน้อย และมีแรงซื้อกลับเข้ามาในตลาด ทำให้ราคาทองคำดีดกลับขึ้นจากระดับ 1,786 เหรียญ ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดในช่วงคืนวันศุกร์ ขึ้นมาที่บริเวณ 1,797 เหรียญ ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจอื่นๆ ของสหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์ ได้แก่ Average Hourly Earnings m/m และ Unemployment Rate ดีกว่าที่คาดการณ์ บ่งชี้ว่ามีการจ้างงานมากขึ้นและค่าจ้างแรงงานปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ดีตลาดยังคงกังวลสภาวะเงินเฟ้อที่มองว่าเงินเฟ้อน่าจะอยู่ยาว ไม่ใช่แค่ระยะสั้น ด้านดัชนีดอลลาร์เช้านี้อยู่ที่ 95.79 จุด อ่อนค่าลงมา ขณะที่วันศุกร์เปิดเช้าที่ 96.20 จุด ปรับตัวอ่อนค่าลงจากการที่ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อ่อนแอลงบ้างเล็กน้อย อย่างไรก็ดี แม้ดอลลาร์อ่อนค่าลง แต่เงินบาทก็ไม่ได่แข็งค่าขึ้นเท่าไหร่นัก ด้านค่าเงินบาทวันศุกร์อ่อนตัวสูงสุด 33.75 บาท/ดอลลาร์ ก่อนที่ในปลายตลาดกลับมาแข็งค่าที่ 33.60 บาท/ดอลลาร์ ขณะที่เช้านี้กลับมาเคลื่อนไหวที่ 33.68 บาท/ดอลลาร์ กลับมาอ่อนค่าเล็กน้อย ภาพรวมเศรษฐกิจของไทยยังได้รับผลกระทบจากโอมิครอนที่ยังมองว่าไม่สามารถเปิดประเทศได้ และยังมีการประกาศภาวะฉุกเฉินที่จะปิดในบางพื้นที่ ซึ่งกระทบกับการท่องเที่ยวไทย และคาดว่า จีดีพีของไทยจะโตได้เพียง 0.8%

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำลงไปทำจุดต่ำสุดอีกครั้งบริเวณ 1,784 เหรียญ ก่อนจะดีดกลับขึ้นมาปิดที่ 1,798 เหรียญ ภาพรวมของราคาทองคำยังเป็นลักษณะ Sideways ค่อนข้างไปทาง Sideway down โดยมีแนวรับระยะสั้นที่ 1,780 เหรียญ และแนวต้านระยะสั้นที่ 1,805 เหรียญ ดังนั้นแนะนำกลยุกธ์ลงทุนในทิศทางแนวโน้ม Sideway down เปิดสถานะ Short  เมื่อราคาทองคำขึ้นมาชนแนวต้านด้านบน และปิดทำกำไรบริเวณแนวรับ สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,780 เหรียญ และแนวต้าน 1,805 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยจะมีการปรับเพิ่มขึ้นประมาณ+50 บาท/บาททองคำ

- Advertisement -

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ทิศทางการเคลื่อนไหวโดยรวมยังอยู่ในลักษณะ Sideway Down หาจังหวะเข้าออกตามทิศทางตามกรอบแนวรับ-ต้าน เน้น Open Short หากราคาขยับขึ้นและยังฝ่าแนวต้านบริเวณ 1,805 เหรียญไม่ได้

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

หาจังหวะออกบริเวณแนวต้านเมื่อราคามีการรีบาวน์ บริหารพอร์ตให้สมดุล

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

เปิดสถานะ Open Short เมื่อราคาขยับขึ้นเข้าหาแนวต้าน และปิดทำกำไรตามกรอบ

Gold Futures ขนาด 10 บาท G22 จะมีแนวรับที่ระดับ 28,480 บาท และแนวต้านที่ระดับ 28,750 บาท

- Advertisement -

Comments
Loading...