GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 10 ก.ย.64 by GCAP

326

- Advertisement -

โดย : บริษัท จีแคป จำกัด

แนะแนวทางการลงทุน
แนวรับ 1,788 – 1,783- 1,778
แนวต้าน 1,803 – 1,808 – 1,813
ราคาทองคำระยะสั้นยังเคลื่อนไหวภายในกรอบแคบ อย่างไรก็ตามกราฟทองคำระยะสั้นเริ่มมีสัญญาณ Bullish Divergence เกิดขึ้นแล้ว อาจเห็นการรีบาวน์ขึ้นอีกครั้งแต่การดีดตัวนั้นยังทำได้จำกัด เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์ยังแข็งค่าและบอนด์ยีลด์ยังเป็นปัจจัยกดดันตลาด หากราคาอ่อนตัวนักลงทุนยังสามารถเข้าซื้อสะสมได้

- Advertisement -

แนวโน้มราคาทองคำช่วงเช้า
ยูโรอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (8 ก.ย.) ก่อนที่การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรป (ECB) รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่หลายรายของ ECB ได้ออกมาสนับสนุนให้ ECB คุมเข้มนโยบายการเงิน หลังจากที่ตัวเลขเงินเฟ้อของยูโรโซนพุ่งสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของยูโรโซนพุ่งขึ้น 3% ในเดือนส.ค. ซึ่งสูงกว่าในเดือนก.ค.ที่ปรับตัวขึ้น 2.2% และสูงกว่าระดับเป้าหมายของ ECB ที่ 2%

มุมมองทองคำภาคเช้า ทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 ก.ย.) โดยได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ ซึ่งช่วยหนุนราคาทองคำดีดตัวขึ้นมายืนที่ระดับ 1,800 ดอลลาร์ได้อีกครั้งหลังราคาร่วงหลุดจากระดับดังกล่าวติดต่อกันเป็นเวลา 2 วันก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ดีข้อมูลแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐเป็นปัจจัยสกัดแรงซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัยโดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสู่ระดับ 310,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว และเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 18 เดือน นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเมื่อเดือนมี.ค.2563 จากระดับ 345,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ นักลงทุนจับตาการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 21-22 ก.ย. โดยคาดว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่คณะกรรมการเฟดใช้ในการพิจารณาว่าจะเริ่มประกาศปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) หรือไม่ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในคืนนี้ซึ่งได้แก่ ดัชนีราคาผู้ผลิต (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) สินค้าคงคลังภาคการค้าส่ง. เป็นต้น

สรุปภาวะแลกเปลี่ยนเงินตรา
ยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตรานิวยอร์กเมื่อคืนนี้ (9 ก.ย.) หลังจากธนาคารกลางยุโรป (ECB) ส่งสัญญาณปรับลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรฉุกเฉินป้องกันผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 หรือ Pandemic
Emergency Purchase Programme (PEPP) โดยโครงการ PEPP ของ ECB นั้น เทียบเท่ากับโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงสู่ระดับ 310,000 รายในสัปดาห์ที่แล้วและเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 18 เดือน นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในสหรัฐเมื่อเดือนมี.ค.2563 จากระดับ 345,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านี้

- Advertisement -

Comments
Loading...