GOLD.in.th
ราคาทองวันนี้ ข่าวสาร วิเคราะห์ ทองคำ
เพิ่มเพื่อน

เพิ่มเพื่อนบัญชีทางการของเราเพื่อรับข่าวสารล่าสุด

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ 10 ก.พ.65 by MTS

272

- Advertisement -

โดย  : บริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ จำกัด (MTS)

บทวิเคราะห์ราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง โดยขึ้นมาทดสอบแนวต้านระยะสั้นที่บริเวณ 1,830 เหรียญ ภาพรวมราคาทองคำยังคงมีแรงซื้อเข้าอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าตัวเลขเงินเฟ้อของสหรัฐฯ หรือ CPI จะปรับตัวสูงขึ้น จากราคาน้ำมันที่ยังปรับเพิ่มขึ้นอยู่ในระดับสูง โดยเมื่อวานนี้ตัวเลขสต็อกน้ำมันคงเหลือของสหรัฐฯ ปรับตัวลดลงต่ำกว่าที่คาด ทำให้ภาพรวมราคาน้ำมันยังปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยเช้านี้ราคาน้ำมันอยู่ที่ 88.78 เหรียญต่อบาร์เรล ใกล้เคียงกับระดับ 90 เหรียญต่อบาร์เรล ด้านดัชนีดอลาร์ทรงตัวที่ 95.50 จุด ขณะที่ค่าเงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องจากสภาวะการส่งออกของไทยที่ปรับตัวดีขึ้นในทุกๆ ภาคส่วน ทำให้ค่าเงินบาทลงมาทดสอบบริเวณ 32.70 บาท/ดอลลาร์ วันนี้คาดว่าค่าเงินบาทยังอยู่ในทิศทางแข็งค่าและเคลื่อนไหวที่บริเวณ 32.60 -32.80 บาท/ดอลลาร์ สำหรับวันนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ CPI m/m, Core CPI m/m และ Unemployment Claims โดยภาพรวมของภาวะเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับสูงประมาณ 7.2%  สำหรับกองทุนทองคำ SPDR วันก่อนหน้าไม่เปลี่ยนแปลง ปัจจุบันถือครองที่ 1,015.96 ตัน  ขณะที่การติดเชื้อโอมิครอนของไทย พบยอดผู้ติดเชื้อสูงทะลุกว่า 10,000 ราย เป็ยวันที่ 3 และ WHO คาดว่าโอมิครอนสายพันธุ์ย่อย  “BA.2” จะกลายเป็นสายพันธุ์หลักทั่วโลก อย่างไรก็ดี การติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนไม่ได้รุนแรงเท่ากับเชื้อไวรัสโควิด-19 ในก่อนหน้านี้ และไม่อันตรายถึงชีวิต ขณะที่ในหลายประเทศยังมีการประท้วงการฉีดวัคซีนอยู่

กองทุนทองคำ SPDR เมื่อวานนี้ไม่ได้ทำอะไรเพิ่ม ปัจจุบันถือครองที่ 1,015.96 ตันภาพรวมเดือนกุมภาพันธ์ ขายสุทธิ 1.79 ตัน ขณะที่ปีนี้ ตั้งแต่ 1 ม.ค. – ปัจจุบัน ซื้อสุทธิ 40.3 ตัน

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองปรับตัวขึ้นทะลุแนวต้านระยะสั้นและระยะกลางที่ 1,830 เหรียญขึ้นมา ทำให้ราคาทองคำยืนยันทิศทางเป็นขาขึ้น โดยมีแนวต้านที่ 1,841 เหรียญและแนวต้านถัดไปที่ 1,850 เหรียญ มีแนวรับที่ 1,820 เหรียญ กลยุทธ์การลงทุนทองคำปรับเปลี่ยนเป็นทิศทางขาขึ้นตามสภาพตลาดที่เปลี่ยนไปเป็นทิศทางขาขึ้น อย่างไรก็ตาม ให้ระมัดระวังการกลับตัวของราคาทองคำ

- Advertisement -

ราคาทองคำ Gold spot คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,820 เหรียญ และแนวต้าน 1,841 เหรียญ

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ปรับกลยุทธ์เน้นหาจังหวะเข้าซื้อมากขึ้นตามการปรับตัวขึ้นของทิศทางราคาทองคำ แต่ยังแนะนำให้เทรดระยะสั้นเข้าออกตามกรอบแนวรับต้าน ยังต้องจับตาดูการปรับฐานของราคาที่อาจจะทำให้เกิดแรงเทขายลงมา

– นักลงทุนที่ถือ Long Position

หาจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาปรับตัวลงลงมาบริเวณแนวรับ ยังเน้นเทรดระยะสั้นเข้าออกไว เพื่อลดความเสี่ยง

– นักลงทุนที่ถือ Short Position

หากราคายังปิดเหนือแนวรับสำคัญได้ ยังไม่แนะนำให้เปิดสถานะ เนื่องจากยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อในระยะสั้น

- Advertisement -

Comments
Loading...